Kinh doanh phim sex trên iPhone - "đất lành chim đậu"

Mặc dù cấm ngặt kinh doanh sản phẩm khiêu dâm trên chợ phần mềm dành cho iPhone, Apple không thể ngăn chặn việc “làm ăn” của hãng thứ ba trên mảnh đất màu mỡ này, khi ngày càng nhiều nội dung sex trên Net được tối ưu hoa dành riêng cho chiếc smartphone nổi tiếng.

Xu hướng này được xác nhận qua phát biểu tại hội chợ giải trí người lớn AEE hàng năm của hai giám đốc hãng Digital Playground (DP) - một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất phim “nóng”. Theo giám đốc- người sáng lập hãng với bí danh Joone, mục tiêu hàng đầu trong thời gian tới của Digital Playground là đưa càng nhiều phim, ảnh khiêu dâm lên iPhone càng tốt. Khách hàng của DP sẽ được hưởng dịch vụ tuyệt hảo khi xem cùng một bộ phim trên PC tại nhà, hoặc iPhone trong… văn phòng tuỳ thích.

Theo Joone, các “nhà sản xuất” phim khiêu dâm ngày nay có đầy đủ phương tiện hỗ trợ để thực hiện mục tiêu trên. “Thưởng thức” phim sex trên iPhone còn mang lại cảm nhận khác biệt so với xem trên PC, vì “Chỉ cần nhấn nút và xem phim. Cảm nhận về phim có lẽ sẽ khác xem trên máy tính, nhưng bạn có thứ mình muốn ngay tức khắc”. DP hiện có khoảng 300 phim dài sẵn sàng “đổ bộ” lên iPhone. Người dùng truy cập web qua chiếc smartphone của Apple chỉ cần gõ địa chỉ như thông thường, website sẽ tự “đánh hơi” và chuyển sang chế độ hiển thị dành riêng cho màn hình mini của iPhone. Hơn cả một số site buôn bán phim chính thống, website của DP cho phép “tìm phim theo diễn viên, từ khoá, hoặc tựa đề, hoạt động tốt qua kết nối Wi-Fi và cả 3G” - Cahen, phó giám đốc Digital Playground hào hứng quảng cáo.

Tất nhiên Digital Playground không phải hãng duy nhất biết tận dụng sức mạnh công nghệ. Tìm kiếm đơn giản qua Google với từ khoá “iPhone porn” (khiêu dâm trên iPhone) trả lại… hàng triệu kết quả. Nhưng rõ ràng, hãng này là “đầu tàu” ứng dụng công nghệ dành riêng cho iPhone.

Với lợi nhuận dồi dào từ “buôn hàng nóng”, các chức năng DP chuẩn bị bổ sung cho dịch vụ có thể khiến website chính thống phải ghen tị: chia phim thành từng cảnh thay vì cả phim dài cho khách hàng dễ “thưởng thức”, bổ sung chức năng đánh giá phim theo cộng đồng, phối hợp với cho thuê - bán DVD truyền thống nhằm “mang lại chất lượng với dịch vụ cao nhất cho khách hàng, ở bất kì đâu, bất kì lúc nào”. Hãng thậm chí còn dự định làm hẳn một phần mềm sex dành cho iPhone, nhưng bị Apple từ chối thẳng thừng.

Khi được hỏi ý kiến về các smartphone dùng hệ điều hành Google Android - đối thủ tiềm tàng của iPhone với tính năng tương tự, giám đốc Joone cho biết: “Còn lâu các sản phẩm này mới cạnh tranh được với iPhone. Các tính năng thông thường của iPhone vượt xa Android”. Bình luận về nhận xét này, một phát ngôn viên Google khẳng định: “Android Market không phải là nơi “bán” phần mềm duy nhất cho Android. Bất kì website nào cũng có thể cung cấp phần mềm riêng cài lên Android nếu muốn. Market chỉ là nơi đảm bảo phần mềm “sạch”, và có chất lượng”. 

Tất nhiên, Digital Playground và các hãng đồng nghiệp không muốn bỏ qua cơ hội kinh doanh trước mắt. Lượng khách hàng viếng thăm website iPhone của DP nhiều đến mức hãng đang đầu tư mở rộng dịch vụ lên nhiều nền tảng điện thoại khác. Trước mắt, họ đang bận bịu cho dịch vụ mới: cung cấp phim trực tuyến xem ngay trên Safari của iPhone mà không cần tải về máy.

(Theo Dân trí/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)