Skype Lite on Java

Skype mới đây công bố phần mềm điện thoại VoIP phiên bản thử nghiệm cho sản phẩm điện thoại di động sử dụng nền tảng Android, Java và thiết bị kết nối mạng di động (MID) của Intel.

Skype cho biết, họ đã thử nghiệm thành công trên một số sản phẩm điện thoại, giờ đây sẽ triển khai thử nghiệm rộng rãi. Phiên bản thử nghiệm mới này sẽ dành cho người dùng điện thoại di động và thiết bị MID, người dùng tại Mỹ là những người đầu tiên được sử dụng phần mềm miễn phí cho những thiết bị thiết bị nói trên.

Phiên bản công bố lần này sẽ hỗ trợ các kỹ thuật truyền dữ liệu bao gồm: Wi-Fi, WiMAX, 3G và 4G. Trong đó phiên bản Skype dùng cho nền tảng Android có thể được tải về từ trang chủ Skype, một số nhà kinh doanh mạng di động có lẽ cũng sẽ cài sẵn phần mềm này trên các sản phẩm điện thoại di động.

Còn phiên bản Skype Lite dùng cho điện thoại di động trên nền tảng Java, mặc dù thiếu mất chức năng đàm thoại video, nhưng vẫn có những chức năng Skype khác bao gồm lưu giữ liên hệ, đàm thoại từ Skype đến Skype, tin nhắn, thực hiện truyền dữ liệu thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động.

Ngoài ra, Skype và Intel còn nghiên cứu phần mềm Skype cho thiết bị MID, hỗ trợ chip xử lý Intel và hệ điều hành Moblin.

Phiên bản di động Skype có thể tải về tại địa chỉ http://mobiledownload.skype.com/

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)