Phiên bản beta của Windows 7 đã ra đời và rất thu hút được sự chú ý. Tuy nhiên, với những người cẩn trọng với vấn đề bảo mật, phiên bản beta của hệ điều hành mới của Microsoft sẽ mang đến cho họ sự thất vọng. Và cho mọi người dùng thử nói chung, nó mang lại nhiều rủi ro khôn lường. 

Theo một báo cáo của Channel Web, nhiều người sử dụng phiên bản beta của hệ điều hành Windows 7 đã thử cài chương trình McAfee Total Protection để tự bảo vệ mình. Nhưng họ đều phải thất vọng vì chương trình này không tương thích với nền tảng mới.
Một thông báo lỗi sẽ hiện lên, cụ thể như sau:

"The version of Windows installed on this machine is not supported. Please refer to the product documentation for a list of supported operating systems."

Tạm dịch là "Phiên bản Windows cài đặt trên máy bạn không được hỗ trợ. Làm ơn xem lại hướng dẫn của chương trình để có danh sách các hệ điều hành tương thích." 

Chương trình diệt virus của McAfee không phải là công cụ duy nhất xung khắc với Windows 7 beta. Một bài viết trên diễn đàn của cộng đồng những người sử dụng Norton cũng thông báo lỗi tương tự. Norton cũng đã ra thông báo chính thức rằng hiện tại họ "chưa hỗ trợ Windows 7. Và một khi Windows 7 chính thức ra mắt, Norton sẽ có phiên bản cho hệ điều hành này."

Trước đây, nhiều phiên bản cập nhật của Windows đã từng bị các chương trình quét virus coi là "hiểm họa bảo mật tiềm năng". Điều này đã khiến cho Microsoft phải nhận khá nhiều lời chê cười.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chương trình diệt virus đều không "ưa thích" Windows 7. Một chương trình diệt virus khá phổ dụng là Spyware Doctor đã chứng tỏ ngay tính tương thích với hệ điều hành mới. Nhiều bài viết trên diễn đàn của sản phẩm này nói rằng, Spyware Doctor chạy rất "mượt" trên Windows 7.

Vấn đề hiện nay là hệ điều hành Windows 7 vẫn còn đang ở phiên bản beta, do đó, nhiều chương trình diệt virus vẫn chưa tương thích. Với những ai đang sử dụng thử Windows 7 beta, họ phải biết chấp nhận rủi ro cho hệ thống của mình.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (6)
Vu Thai  5

Nghe nói trên download.com rằng phiên bản Avira free cũng hoạt động tốt trên Windows7

Hải Nam  30903

Mình dùng Avast chạy trên Windows 7 thấy bình thường. Nếu có chương trình nào k° tương thích họ sẽ cập nhật từ từ, Microsoft đã liên hệ với các công ty rồi mà.

Vượng Nguyễn  3466

http://bit.ly/aLZW9q

Link trên giới thiệu những chuwong trình tương thích với Windows 7, có khá nhiều đấy chứ!

Hải Nam  30903

Ở đây thấy có Norton mà http://bit.ly/b7n1cr

Free thì có AVG Free, còn trả tiền thì có KAV, KIS. Vậy là ổn rồi. Còn phần mềm mà W7 nhận diện được thì cả tá. Lỗi không tương thích có lẽ chỉ là do các AV cố tình nhận diện phiên bản W7 để chạy mà thôi.

Avast chạy rất ổn. Một số báo (cả PC World trong bài gốc) nói Avast không chạy là do họ nhận được các thông báo thiếu khách quan. Link trên forum Avast ban đầu có 2-3 người báo Avast không chạy trong W7, sau đó phát hiện ra lỗi là của họ chứ không phải của Avast.

Mai Minh Tuan  1

Mai Tuan

May quá, kav với kis ma dùng được là mình yên tâm rồi.Từ xưa tới nay mình chi dùng hai cái đó thôi.

hoang  1

làm sao tai về để diệt