Hai ngày nay, nhiều diễn đàn trong nước và quốc tế nổ ra các cuộc tranh cãi xoay quanh sự xuất hiện của chiếc MacBook Pro trong video clip giới thiệu ứng dụng tạo nhạc mới của tập đoàn phần mềm Mỹ dù logo quả táo đã bị dán kín.

Máy tính của cô bé trong đoạn phim được "ngụy trang" bằng những miếng dán ngộ nghĩnh nhưng kiểu dáng, cổng I/O, bàn phím... đủ để người hâm mộ sản phẩm Apple nhận ra đây là laptop của hãng này.

Một số cho rằng Microsoft cố tình chọn máy tính Apple để chứng tỏ Songsmith sẽ chạy trên cả Windows và Mac OS. Số khác dự đoán tập đoàn phần mềm tại Redmond, Washington, muốn khẳng định ngay cả người sử dụng Mac cũng muốn chuyển sang dùng Windows (vì ứng dụng Songsmith hiện chỉ hoạt động với hệ điều hành của Microsoft).

Nhiều người lại nhận định đây là sự bất cẩn của Microsoft và bộ phận marketing của họ đang cầu trời đừng có ai nhận ra sơ xuất đó. Cư dân mạng còn quả quyết bé gái trong video đúng là một chuyên gia về Bootcamp, VMWare và Parallels thì mới có thể cài được Windows lên máy Mac.

Songsmith cho phép người tham gia hát vào micro và chương trình sẽ tự tạo nhạc phù hợp. Phần mềm này cạnh tranh trực tiếp với Magic Garageband được Apple giới thiệu tại MacWorld 2008 với các tính năng tương tự.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Hôm qua tải Songsmith về nhưng chưa thử, VN chắc ghiền cái này lắm. Link: http://bit.ly/aVYYkj