Tại hội chợ Triển lãm CES 2009 vừa qua, Samsung đã công bố chiếc Q1EX thuộc vào dòng laptop siêu di động (UMPC) và được trang bị chip VIA Nano thay cho bộ xử lý Intel như các dòng máy trước đây của hãng.

Theo như những cuộc thử nghiệm trước đây, bộ xử lý VIA Nano được đánh giá là dòng CPU tiết kiệm điện năng và cho tỉ lệ tốc độ thực hiện/công suất tiêu thụ là tương đối cao. Hiệu suất thực hiện của Nano cao hơn Atom khoảng 15-20%.

Netbook Q1EX được thiết kế nhỏ gọn với màn hình cảm ứng 7-inch và hoạt động trên hệ điều hành Windows Vista. Sản phẩm còn được trang bị một webcam 1,3MP và bộ nhận tín hiệu định vị toàn cầu (GPS).

Thiết bị cũng hỗ trợ công nghệ tốc độ cao HSPA và WiMAX và hãng cũng hứa hẹn thời lượng sử dụng pin của sản phẩm là 4,5 tiếng đồng hồ.

Điểm đặc biệt nữa là Q1EX không có bàn phím và mang các tính năng điều khiển của hai mẫu Q1 Ultra và Ultra Premium hiện nay. Lý do mà hãng sử dụng bộ xử lý của VIA thay cho Intel vẫn chưa được tiết lộ nhưng tại Hội chợ CES, nhà chế tạo chip VIA đã chào hàng sản phẩm Nano của mình như một sản phẩm có thể cạnh tranh với các con chip khác trên thế giới mà có điện năng tiêu thụ thấp và tỷ lệ giữa khả năng thực hiện và công suất tiêu thụ cao.

Samsung cũng chưa công bố chính thứ về giá của sản phẩm cũng như thời điểm tung sản phẩm ra thị trường.

(Theo Vnmedia/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)