Carol Bartz - giám đốc điều hành mới của Yahoo.

Theo The Wall Street Journal, Yahoo sẽ bổ nhiệm Carol Bartz, cựu giám đốc điều hành của Autodesk, lên thay thế Jerry Yang vào vị trí CEO của Yahoo. Bartz từng là CEO của Autodesk từ năm 1992 đến 2006, và vẫn còn là chủ tịch hãng. Bà đồng thời làm việc cho Sun Microsystems, có một vị trí trong ban giám đốc của Cisco Systems (cùng Jerry Yang) và Intel (cùng chủ tịch Yahoo Susan Decker).

Yang đã công bố hồi tháng 11 năm ngoái rằng ông sẽ rút lui khỏi vị trí CEO khi hãng này tìm được người thay thế. Sự chuyển đổi "bộ sậu" diễn ra sau một năm 2008 bẽ bàng của Yahoo, trong đó bao gồm cả sự sụp đổ của thương vụ đình đám với Microsoft và thất bại của hợp tác quảng cáo với Google.

Cùng với thông báo này, Yahoo đồng thời cho biết chủ tịch hiện nay là Susan Decker, người đã từng được đề cử cho chức vị giám đốc điều hành thay thế Yang, sẽ rời hãng. 

Bà Bartz, 60 tuổi, sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách ở cương vị mới để có thể chèo lái con tàu Yahoo đi lên trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu quay lưng lại với Yahoo, và họ cũng bị đối thủ Google áp đảo mạnh mẽ trên thế giới web.

Sự bổ nhiệm giám đốc điều hành lần này sẽ mở ra cho Yahoo một hướng đi chiến lược mới, trong đó có thể sẽ là một sự hợp tác mới với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm. Microsoft đã từng thất bại khi muốn mua lại toàn bộ Yahoo vào năm ngoái, bây giờ họ muốn hợp tác để cùng có lợi cho cả hai bên. Gã khổng lồ phần mềm đồng thời thâu tóm được một cựu giám đốc của Yahoo là Qi Lu về lãnh đạo mảng Internet.

Bà Bartz và ban lãnh đạo Yahoo đồng thời phải tìm được nhiều hướng phát triển khác để đi lên trong thời buổi khó khăn. Trong đó có thể có cả những hợp đồng hợp tác cùng AOL của Time Warner và nhiều lĩnh vực quảng cáo nhỏ khác. 

Carol Bartz là người nổi tiếng với việc chèo lái những công ty nhỏ trở nên lớn mạnh. Autodesk là một công ty thiết kế phần mềm, với doanh thu chỉ 350 triệu USD vào năm 1990 khi bà bắt đầu lên nắm quyền. Đến năm 2006, khi bà rời nhiệm vụ CEO, doanh thu của họ đạt hơn 1,5 tỉ USD.

Quang Trung (theo The Wall Street Journal)



Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Đăng Vũ  1

minh muon tai phan mem lich viet nam tren de sktop thi phai lam sao

Hải Nam  30903

@Vũ: bạn phải vào đúng bài chứ article/2642