Gần 91% người dùng Internet ở Trung Quốc truy cập bằng mạng băng thông rộng

Sau 1 năm vượt mặt Mỹ trở thành quốc gia có nhiều người dùng Internet nhất thế giới, cư dân mạng Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt. Hiện nước này có 298 triệu người dùng net. 

Số liệu mới nhất của CNNIC, Trung tâm thông tin mạng quốc gia Trung quốc, con số này đã tăng 41,9% so với cùng kỳ năm 2008. Mặc dù vậy, tỉ lệ người dùng Internet tại đất nước này vẫn còn thấp, mới chỉ có 22,6% trong tổng dân số lướt web. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Mỹ là 71%. Theo Nielsen Online, tính đến tháng 6/2008, Mỹ có khoảng 223,1 triệu người dùng Internet.

Số người dùng Internet ở Trung Quốc tăng với tốc độ kinh ngạc mặc dù chính phủ nước này đã tìm mọi cách để ngăn chặn các trang web độc hại. Hơn thế nữa, Trung Quốc đang trên đường triển khai dịch vụ di động 3G - hỗ trợ duyệt web, hứa hẹn sẽ tạo ra một đợt bùng nổ về số người dùng Internet.

Đầu tháng 1 này, Trung Quốc đã công bố 19 trang web lớn nhỏ, trong đó có Google, Baidu, lọt vào danh sách đen cần phải “chỉnh đốn” vì hành vi cung cấp, phát tán hình ảnh, nội dung khiêu dâm.

(Theo Dân trí/AP, CNN)



Bình luận

  • TTCN (5)
ATK  1019

"Số người dùng Internet ở Trung Quốc tăng với tốc độ kinh ngạc mặc dù chính phủ nước này đã tìm mọi cách để ngăn chặn các trang web độc hại"
+Câu này đọc rất buồn cười!Phải chăng phần lớn các trang web của TQ là độc hại và tất cả phần lớn người TQ sử dụng internet là để vào các trang web đó!?-Vì chính phủ nước này đã tìm mọi cách để ngăn chặn các trang web độc hại mà Số người dùng Internet ở Trung Quốc tăng với tốc độ kinh ngạc!Đáng lẻ chặn rồi là phải giảm chứ nhỉ! Laughing
+2 vấn đề độc lập với nhau(có liên quan chút xíu nhưng thuộc cái khác) thế mà tác giả bài viết dùng từ "Mặc dù".

ATK  1019

đúng là Dân trí chấm cơm

Hải Nam  30903

Mình thấy Dân Trí viết đúng mà. TQ có những trang Web "độc hại" (phần lớn hay phần nhỏ thì không biết, nhưng thí dụ 10% của 1 tỉ trang thì cũng là nhiều lắm rồi). Còn việc hai cái kia có liên quan đấy chứ, dân số mạng của TQ tăng nhanh, dù đã có các biện pháp kiềm chế (=> giảm tốc độ, nhưng giảm ít hơn tăng), kết quả cuối cùng cũng vẫn còn rất nhanh.

ATK  1019

Đồng ý là số dân cư mạng TQ ngày càng tăng rất nhanh,và đó cũng là điều hợp lí.Xã hội càng đi lên,công nghệ càng phất triển và với 1 lượng dân số đông như TQ thì việc tăng như vậy là hoàn toàn có cơ sở.Dù tăng nhanh như vậy nhưng "mới chỉ có 22,6% trong tổng dân số lướt web",điều này có nghĩa là sẽ còn tăng mạn nữa.Người ta truy cập Internet với nhiều mục đích khác nhau,ví dụ nhiều cơ sở trường học đuợc trang bị internet,inter net về các vùng trước đây chưa có internet v.v...cũng làm tăng số lượng người sử dụng internet vậy.Như vậy việc chặng các trang web độc hại nó ko liên quan gì nhiều đến việc tăng dân cư mạng cả.Còn giả sử như lấy ví dụ 10%(of 1 tỉ) là web độc hai mà nó ảnh hưởng đến đến sự tăng dân cư mạng hơn 90% các trang web thông tin ,dịch vụ khác sao!?Còn 1 trường hợp nữa:Giả dụ mình truy cập internet và vào các trang web "độc hại",nhưng bên cạnh đó mình vẫn vào các trang web thông tin,dich vụ khác.Như vậy,mặc dù các web độc hại có bị chặn thì mình vẫn vào internet để lấy các thông tin khác.Đâu phải người ta vào internet chỉ với mục đích duy nhất là vào web độc hại đâu.(Mà trang này bị chặng thì càng phải vào Internet để tìm trang mới chứ Smile )

ATK  1019

ý mình muốn nói là tác giả dùng từ "Mặc dù..."ở đây không hợp lắm,dẫn đến cách nghĩ khác!