Khi đang duyệt web, có thể bạn sẽ gặp phải khá nhiều nguy cơ phishing. Ngoài ra, khi truy cập một số trang web được tin tặc “trang bị” sẵn các phần mềm hiểm độc, rất có thể máy tính của bạn sẽ trở thành nạn nhân. Để có thể an tâm hơn khi duyệt web, bạn nên cài tiện ích bảo vệ trình duyệt từ ThreatExpert.

Theo điều tra mới đây của Netcraft, mạng internet hiện có khoảng 182 triệu trang web và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Với số lượng khổng lồ như vậy, để nhận diện được những trang có nội dung hữu ích quả là khó khăn, ngay cả với những người sử dùng có kinh nghiệm.

Để đảm bảo tốt hơn an toàn cho người dùng, Firefox đã được tích hợp một tính năng an ninh có thể ngăn những trang web giả mạo hoặc có thể tấn công người dùng. Tuy nhiên, tính năng này vẫn có thể gây nên một vài phiền phức một khi cố “phớt lờ” cảnh báo của trình duyệt để truy cập những trang bị liệt vào dạng nguy hiểm. Trong khi đó, với giải pháp từ AVG Link Scanner, người dùng sẽ cảm thấy kết nối của mình bị chậm lại. Một trong số những giải pháp khả dĩ nhất là McAfee SiteAdvisor, một phần mềm thương mại trị giá 19,99 USD một năm sử dụng, có thể bảo vệ máy tính của bạn khỏi các trang web độc hại, bất kể chúng xuất hiện ở đâu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế miễn phí thì Browser Defender toolbar là một lựa chọn pháp rất đáng để quan tâm.

Browser Defender toolbar là tiện ích do ThreatExpert cung cấp, cho phép bạn duyệt web an toàn bằng cách hiển thị thông tin đánh giá từng trang. Khi bạn truy cập một địa chỉ bất kì, trang này sẽ được kiểm tra thông qua các máy chủ của Browser Defender và sau đó hiển thị thông tin đánh giá trên toolbar dựa vào phản ứng của các phần mềm hiểm độc và các nguy cơ có thể xuất phát từ địa chỉ kiểm định.

Toolbar này là một công cụ hữu ích mang đến cho bạn thông tin đánh giá mức độ an toàn từ các địa chỉ liệt kê chỉ mục khi tìm kiếm trên Google và Yahoo, vì vậy, bạn có thể biết được trang nào nên truy cập, theo đánh giá của ThreatExpert là an toàn hoặc không, và những trang nào cần cẩn trọng nếu muốn ghé tới. Một khi bạn cài đặt Browser Defender, các kết quả tìm kiếm qua Google và Yahoo sẽ được đánh dấu theo biểu tượng màu xanh, đỏ, vàng, xám bên cạnh từng liên kết, cho biết mức độ an toàn của chúng. Khi di chuyển chuột tới tỉ số đánh giá này, tiện ích sẽ hiển thị thông tin tóm tắt về trang với các địa chỉ có thể tải về và các liên kết.

Lưu ý là thông tin về các trang bạn ghé qua sẽ được chuyển tới tới máy chủ của ThreatExpert để đánh giá. Thông tin này là ẩn danh và chỉ được sử dụng duy nhất vào mục đích cung cấp cho dịch vụ của Browser Defender.

Hiện Browser Defender chỉ hỗ trợ Internet Explorer và Firefox và chỉ mới là bản beta nên vẫn có thể còn một số lỗi nhất định.

Chi tiết và tải Browser Defender về tại http://www.browserdefender.com/download/

Văn Vượng (theo Raymond)



Bình luận

  • TTCN (0)