Sau bao tin đồn không được giải đáp, cuối cùng, hãng sản xuất máy tính Mỹ cũng đã cho biết hãng chuẩn bị tung ra chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn là điều bí mật.

Theo công ty phân tích thị trường Kaufman Bros, dây chuyền cung ứng hàng hóa của Dell đã sẵn sàng. Điều này có nghĩa smartphone của Dell đang trên đường “hiện thực hóa” sau gần 2 năm đàm phán để tìm đối tác cung cấp các linh kiện. Hiện vẫn chưa có thông báo về ngày ra mắt chiếc điện thoại được mong chờ khá lâu này.

Các tính năng cũng chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng Dell sẽ dùng hệ điều hành Windows Mobile.

Theo giới phân tích, Dell ra mắt smartphone nhằm giảm thiểu ảnh hưởng từ xu hướng smartphone dần “vượt mặt” laptop. Tuy nhiên, để gia nhập vào thị trường smartphone và chiếm được một thị phần đáng kể thì Dell phải tạo ra được sự khác biệt với những sản phẩm đặc sắc. Hai đối thủ phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường smartphone là Apple và RIM đã có được những vị trí nhất định vì những điện thoại có kiểu dáng và phần mềm mang đặc trưng riêng. Trong khi đó, HTC, iMate, Motorola và Palm cũng đang xây dựng những smartphone đời mới cùng với sự hỗ trợ của Windows Mobile và Google Android với mong muốn tranh giành miếng bánh ngon trên thị trường đang rất sôi động này. Và, điện thoại Palm Pre vừa ra mắt tại CES 2009 đã gây được sự chú ý của khách tham quan với nền tảng webOS mới, hoàn toàn khác so với hệ điều hành PalmOS trước đây và Windows Mobile.

“Có lẽ, chính điều này sẽ khiến Dell suy nghĩ về kế hoạch mua lại một hãng sản xuất phần mềm để thực hiện tham vọng bành trướng trên thị trường di động”, Shaw Wu, nhà phân tích của Kaufman Bros, nhận xét.

(Theo Dân Trí/Electronisa)




Bình luận

  • TTCN (0)