Steve Jobs trong buổi ra mắt sản phẩm mới tại "đầu não" của Apple ở Cupertino, Mỹ, hồi tháng 10/2008

Hôm qua, CEO nổi tiếng Steve Jobs của Apple đã quyết định rời xa công việc từ bây giờ đến tháng 6 để chuyên tâm chữa bệnh. Căn bệnh làm “người hùng” của Apple sút cân liên tục có vẻ phức tạp hơn những gì ông từng nói.  

Vừa cách đây 1 tuần, Steve Jobs đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư và các nhân viên về sức khỏe của mình. Ông khẳng định căn bệnh rối loạn hocmon gây giảm cân không “khó điều trị”.

Thông báo của Steve Jobs đã khiến giá cổ phiếu của Apple giảm 7%.

Trong thư gửi nhân viên ngày hôm qua, Jobs cho biết căn bệnh của ông đã phức tạp hơn những gì ông nghĩ. Ông còn cho biết, chính sự tò mò về sức khỏe của ông đã khiến việc chữa trị bị ngắt quãng, ảnh hưởng đến cả gia đình và toàn bộ nhân viên của Apple. Để tránh sự quan tâm thái quá, ông quyết rời xa công ty một thời gian.

Trong thời gian CEO tập trung chữa bệnh, giám đốc tác nghiệp (COO) Tim Cook sẽ tiếp quản công việc điều hành tại Apple. Cook là nhà lãnh đạo cao cấp đã có thời gian dài cống hiến cho Apple, ông được dự đoán sẽ là người thay thế Steve Jobs khi ông này nghỉ hưu.

Sức khỏe của Steve Jobs đã là chủ đề bàn tán từ nhiều tháng nay. Ông đã trải qua một ca phẫu thuật ung thư tuyến tụy năm 2004. Thời gian gần đây, người được mệnh danh là “anh hùng” của Apple liên tiếp giảm cân khiến cho dư luận đặt dấu hỏi về tương lai của “Quả táo cắn dở” khi không còn có Jobs.

(Theo Dân trí/VnuNet, AP)



Bình luận

  • TTCN (0)