Điều gì ẩn chứa đằng sau chiếc Sony VAIO P với thiết kế siêu gọn nhẹ và gợi cảm cùng với độ phân giải màn hình 1600x768 là cả một câu chuyện khiến nhiều người tò mò. Chỉ trong cuộc phỏng vấn gần đây của trang web Trung Quốc cool3c, Takuma Tomoaki, người thiết kế ra Sony VAIO P mới đưa một số bí mật ra ngoài ánh sáng cùng với những phụ kiện mà trước đó chưa từng được biết đến.

 

Điều ghi nhận riêng trước hết trong câu chuyện này là Sony VAIO P được lấy cảm hứng từ chiếc xe ô tô ưa thích của Tomoaki - chiếc Mini Cooper mà theo cách nói của Tomoaki là “nhỏ nhắn và tinh xảo”.

Về độ phân giải màn hình 1600 x 768 bị cho là “điên cuồng”, “đáng kinh ngạc”, theo Tomoaki, thiết kế là nhằm mục đích nhắm đến việc xem các bộ phim HD (720p) và ngoài ra, Sony mong chờ tích hợp VAIO P với cả Walkman và PSP – mà nó đã phần nào làm được điều này với giao diện XMB trên máy.

Việc lựa chọn kích thước cho máy cũng là một câu chuyện dài với những tranh luận để đưa ra quyết định cuối cùng. Theo Tomoaki, kích thước nhỏ gọn của VAIO P bắt nguồn từ thiết kế xung quanh “bàn phím có thể dùng được nhỏ nhất” – mọi thứ khác (như là tỉ lệ màn hình gần 2:1) đều là kết quả của quyết định đó. Việc lựa chọn kích thước bàn phím 16 mm hay 17,5 mm cũng đã gây nên một cuộc tranh cãi, và cuối cùng họ đã quyết định lựa chọn là 16,5 mm. Chiều dài của VAIO P chính xác là 120 mm.

Ở nguyên mẫu đầu tiên, nó là một tấm bảng lớn hơn nhưng đã bị cắt giảm đi để tạo nhiều khoảng trống hơn cho anten ở mỗi bên.  Phần trên của máy được làm từ hợp kim nhôm, phần dưới được làm từ sợi cacbon và nhựa bên trong – đây là một sự dàn xếp giữa khối lượng và độ bền.

Takuma Tomoaki cũng đã thiết kế các phụ kiện đi cùng với Vaio P nhưng cuối cùng họ đã ngừng lại vì giá thành quá cao. Tuy nhiên, tai nghe giảm tạp âm sẽ đi kèm với Vaio P có cấu hình mạnh nhất.

Tập ảnh: Những bí mật đằng sau Sony VAIO P (6 hình)

Huyền Nga ( theo engadget & gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (0)