Nguồn hình: unicamp

Bầu không khí ảm đạm của nền kinh tế không làm nguội lạnh lòng nhiệt tình của các nhà khai thác viễn thông đối với công nghệ LTE. Theo dự đoán của các nhà phân tích, sẽ có hơn 8,6 tỉ USD chi cho công nghệ này trong 5 năm tới.

Có hơn 18 nhà khai thác viễn thông trên khắp thế giới đã tuyên bố kế hoạch triển khai LTE và nhiều nhà khai thác đang xem xét khung thời gian 2011-2012 để thực hiện. Tuy nhiên, nhà khai thác Mỹ Verizon Wireless vừa tuyên bố sẽ đẩy nhanh thêm kế hoạch LTE của họ, để mang đến sự ra mắt lần đầu trong khoảng từ năm 2010 đổ về 2009.

Phân tích gia lâu năm của ABI Research, Nadine Manjaro phát biểu “ABI Research tin rằng NTT sẽ triển khai LTE ở Nhật Bản vào năm 2009. Chúng tôi dự đoán năm 2013, các nhà khai thác sẽ chi 8,6 tỉ USD riêng cho hạ tầng cơ sở trạm gốc LTE . Đối với các nhà khai thác đã triển khai sẵn các mạng 3G, LTE sẽ là định hướng chủ yếu cho CAPEX (chi phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị) trong 5 năm tới.”

ABI cũng tin rằng việc triển khai các ứng dụng LTE sẽ dẫn dắt nguồn đầu tư, khi các nhà khai thác quyết định dịch vụ nào được triển khai trên mạng tốc độ cao và độ trễ thấp này. Một ví dụ là Verizon đang dự định cung cấp sự truy cập bên thứ 3 cho số liệu GPS của họ.

Kết quả là các ứng dụng mới sẽ ràng buộc tính di động và khía cạnh hiện diện cùng nhau để tạo ra các dịch vụ hấp dẫn hơn so với trong quá khứ”. Manjaro nói “ Điều này quả là có ý nghĩa, bởi vì nó tiêu biểu cho sự khởi đầu của một thế hệ ứng dụng triển khai mới, mà sẽ có tác dụng đòn bẩy đối với khối lượng lớn số liệu trong các mạng của nhà khai thác.”

Huyền Nga (theo Telecoms)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Hôm nay cũng đi tìm một cái hình minh hoạ cho LTE, bắt gặp hình này. Hoá ra đó không phải là LTE ở mạng 4G mà là "Laboratório de Tecnologia Educacional" (tiếng Bồ), nghĩa thì chắc là "Phòng thí nghiệm giáo dục công nghệ" ở Braxin Big Grin

Huyền Nga  1868

Đơn giản là HN cần tìm một hình minh họa hay cho bài này và khi tìm trên Google Images, HN thấy hình có chữ LTE trên nền quả cầu khá đẹp mắt và thể hiện được ý tưởng công nghệ LTE triển khai trải rộng trên thế giới dù trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.
Cám ơn phát hiện thú vị của HNam. Tongue
Nhiều khi đi tìm hình minh họa cho các bài về công nghệ viễn thông rất khó và cũng có khi không có nên phải lấy hình ảnh nào thể hiện gần sát nhất hoặc để nguyên hoặc về chỉnh sửa thêm cho phù hợp với bài. Trong trường hợp này, mong là thông cảm cho sơ suất này.