Điện thoại cầm tay và smartphone do Nhật Bản sản xuất vốn được biết đến là không bước ra ngoài Nhật Bản, vì vậy, bạn sẽ khó có thể tìm thấy chúng được bán trên các thị trường khác. Tuy nhiên, giờ đây điều này đã thay đổi. Trước tiên là với NTT DoCoMo và Fujitsu khi họ vừa tuyên bố tung ra điện thoại cầm tay F905i ở Đài Loan thông qua Far EasTone Telecommunications. 

F905i là điện thoại dạng gập tương tự với FOMA F905i đã được bán ở khắp Nhật Bản với các tính năng màn hình WVGA 3,2 inch, máy ảnh 3,2 Megapixel và công nghệ audio độc quyền của Fujitsu. Như vậy là F905i  là chiếc điện thoại đầu tiên của DoCoMo được chính thức tung ra ở nước khác ngoài thị trường Nhật.

 

 

Vừa khi Fujitsu F905i được loan báo ở Đài Loan thì Sharp cũng tung ra một dạng điện thoại tương tự - WX-T923 - và cũng thông qua Far EasTone Telecommunications.

Kyocera rồi cũng sẽ săn tìm các thị trường toàn cầu khác, trong khi NEC theo như tin tức, đang dự kiến chiếc lược của riêng mình và sẽ chinh phục thế giới di động bắt đầu từ Hong Kong.

Các nhà sản xuất điện thoại cầm tay khác của Nhật Bản như Casio có thể cũng theo xu hướng này. Nhưng cho đến nay, trong số những nhà sản xuất điểm mặt ở trên mới chỉ có một được xác nhận.

Đây hẳn là tin tốt cho những ai say mê di động, bởi những điện thoại công nghệ Nhật luôn là những thiết bị hấp dẫn. Và hiển nhiên, điều này cũng có lợi cho ngành công nghiệp điện thoại di động của Nhật Bản. 

Huyền Nga (theo UnwiredView)



Bình luận

  • TTCN (0)