Ảnh: Le Figaro.

Theo một báo cáo mới đây, vị nữ giám đốc điều hành mới của Yahoo - Carol Bartz - sẽ nhận gói lương kèm phụ phí là 19 triệu USD trong năm 2009. Đó là chưa kể tiền thưởng cũng như cổ phiếu ưu đãi.

Sự bổ nhiệm bà Bartz làm giám đốc điều hành của Yahoo đã được công bố trong tuần này. Đây là bước đi mở đường của gã khổng lồ Internet trong nhiều quyết định quan trọng, trong đó có thương vụ chuyển nhượng cũng như hợp tác tìm kiếm trực tuyến với Microsoft.

Theo báo cáo của Yahoo với U.S. Securities and Exchange Commission, Yahoo sẽ trả cho Bartz 1 triệu USD tiền lương, kèm với 10 triệu USD (tiền mặt và cổ phiếu) bù đắp cho thiệt hại khi bà rời công ty cũ là Autodesk Inc.

Ngoài ra, bà sẽ nhận một khoản tiền trợ cấp khổng lồ, ước tính năm 2009 khoản tiền này sẽ là khoảng 8 triệu USD. 

Bartz cũng sẽ nhận được 5 triệu cổ phiếu ưu đãi của Yahoo, với giá niêm yết được ấn định vào cuối ngày 31 tháng 1 tới. Tuy nhiên, bà sẽ không có quyền động đến số cổ phiếu này sau khi hoàn thành hợp đồng 4 năm. 

Hơn nữa, vị giám đốc điều hành mới này sẽ nhận được một khoản tiền thưởng mỗi năm từ 2 đến 4 triệu USD, tuỳ vào thành công mà hãng này đạt được.  

Giá cổ phiếu của Yahoo giảm 80 cent, hay 6,45%, ấn định giá 11,61 USD hôm thứ năm vừa rồi.

Quang Trung (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)