Hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft của Mỹ lại một lần nữa bị Ủy ban châu Âu (EC) "sờ gáy". Ngày 16/1, EC đã buộc tội hãng này vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

EC cho rằng Microsoft hạn chế sự cạnh tranh trong thị trường trình duyệt web bằng cách gắn kèm trình duyệt Internet Explorer vào hệ điều hành Windows, khiến cho người tiêu dùng không thể sử dụng phần mềm của những công ty cạnh tranh với Microsoft.

EC đã ấn định thời hạn 8 tuần để "gã khổng lồ" Microsoft giải trình những cáo buộc trên hoặc có thể tự bảo vệ mình nếu Microsoft lại một lần nữa bị triệu tập ra tòa.

Trong khi đó, các đại diện của Microsoft tuyên bố đây chỉ là những lời cáo buộc. Trên thực tế, hoạt động của Microsoft hoàn toàn phù hợp với quy định của EU.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Microsoft bị EC điều tra trong các vụ vi phạm luật chống độc quyền. Tháng 9/2007 và tháng 3/2004, Microsoft đều đã trải qua những cuộc điều tra chống độc quyền của EC và thậm chí còn phải chấp nhận mức án phạt kỷ lục 1 tỉ USD và phải phát hành những phiên bản của Windows XP tới châu Âu mà không cài sẵn Windows Media Player.

(Theo TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Khổ, giàu nên bị EC biến thành cái ATM, khi nào cần tiền thì đi rút. Không biết sau này OS X hay Ubuntu gì đó chiếm được khoảng 20-30% thị phần HĐH thì có bị phạt tương tự không ta.