Xperia X1 vẫn không thể giúp Sony Ericsson thoát khỏi khó khăn

Doanh số giảm mạnh do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong nền kinh tế khó khăn. Tốc độ nâng cấp điện thoại mới diễn ra chậm hơn so với dự đoán. Sony Ericsson còn sẽ phải trải qua một năm 2009 đầy khó khăn nữa. 

Trong 3 tháng cuối năm 2008, mặc dù là thời điểm mua sắm cuối năm nhưng hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển đã phải chịu thua lỗ đến 245 triệu USD, trong khi đó, cùng kỳ năm 2007, hãng này đã thu được một khoản lợi nhuận đáng kể- 495 triệu USD. Sony Ericsson đã không tránh được tác động của nền kinh tế khó khăn cho dù những tháng cuối năm hãng đã xuất trình hai điện thoại thuộc “bom tấn”, là Xperia X1 và C905 chụp ảnh 8 megapixel.

Trong quý IV, Sony Ericsson xuất xưởng được 24,2 triệu điện thoại, giảm 21% so với năm 2007. Có lẽ sai lầm lớn nhất trong mùa làm ăn cuối năm vừa qua chính là hãng đã không tung ra những phiên bản giá rẻ hướng tới thị trường bình dân. Nokia, Samsung, và Motorola đã có nguồn thu lớn từ thị trường này để bù lỗ cho phân đoạn thị trường cao cấp vốn đang bị kinh tế suy thoái tác động.

Với dự đoán sẽ phải trải qua thêm 1 năm khó khăn nữa, Sony Ericsson cho biết sẽ tiến hành đợt cải tổ lớn nhằm tiết kiệm 398 triệu USD. Cách đây không lâu, Sony Ericsson thông báo sẽ sa thải 2.000 nhân viên nhưng theo chủ tịch Dick Komiyama thì con số thực tế sẽ lớn hơn nhiều.

Để khắc phục khó khăn, Sony Ericsson đang lên kế hoạch thực hiện các dự án dài hơn. Mới đây, hãng đã chính thức gia nhập liên minh Open Handset Alliance do Google thành lập, dự kiến điện thoại Android của Sony Ericsson sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2009. Sony Ericsson đồng thời cũng là thành viên sáng lập Tổ chức Symbian, có lẽ hãng sẽ ra mắt điện thoại Symbian trong năm 2010.

(Theo Dân trí/InformationWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)