Ảnh: Reuters.

Giám đốc điều hành Microsoft, ông Steve Ballmer đã có một cuộc gặp kín đáo với Chủ tịch Yahoo! Roy Bostock tại New York, ngay sau khi gã khổng lồ Web tìm được Giám đốc điều hành mới.

Tờ Thời báo New York đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên nhưng thân cận với vụ việc. Tuy nhiên, nội dung chi tiết của cuộc trò chuyện này không được tiết lộ.

Cuối tuần trước, Yahoo đã bổ nhiệm bà Carol Bartz, một quan chức kỳ cựu của thung lũng Silicon làm tân Giám đốc điều hành, thay thế đồng sáng lập Jerry Yang.

Giới phân tích đều dự đoán bà Carol nhiều khả năng sẽ bật đèn xanh cho việc Yahoo bán mình. Và người mua, nhiều khả năng sẽ vẫn là Microsoft.

"Việc Yahoo thay đổi người lãnh đạo rất có thể sẽ là một sự khởi đầu mới cho các cuộc thương thảo giữa hai bên.

Trước đây, Steve Ballmer từng thẳng thừng nói rằng sẽ chỉ đàm phán chuyện mua lại với một ban giám đốc mới mà thôi", chuyên gia Rob Enderle nhận định.

Tuy nhiên, ông Steve Ballmer đã nhiều lần tuyên bố Microsoft chỉ còn hứng thú với việc mua lại bộ phận tìm kiếm của Yahoo mà thôi.

Thông tin nhiễu

Trong khi đó, bà Bartz dường như không nghĩ đây là một ý kiến hay.

Còn trên mạng Internet, các trang blog đang rộ lên tin đồn rằng giữa bà Bartz và ông Ballmer đã có một cuộc trao đổi thân mật sau khi bà được Yahoo lựa chọn.

Năm nay 60 tuổi, bà Bartz từng là Chủ tịch, Giám đốc điều hành của hãng phần mềm Autodesk.

Trái ngược với phong cách điềm đạm, hoà nhã, có phần mềm yếu của Jerry Yang, bà nổi danh với tính cách quyết đoán, mạnh mẽ, kiên định.

Cuối tháng 11 vừa qua, Jerry Yang đã tuyên bố từ nhiệm trước sức ép và làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía cổ đông.

Đây là điều dễ hiểu, bởi đa số giới đầu tư đều coi Yang chính là nguyên nhân khiến cho thương vụ đình đám với Microsoft đổ vỡ.

Giá cổ phiếu Yahoo hiện chỉ còn khoảng 11 USD, chưa bằng một phần ba so với thị giá khi Microsoft đưa ra lời đề nghị mua lại.

Hiện cả Microsoft lẫn Yahoo đều từ chối bình luận về thông tin của NY Times.

(Theo VietNamNet/AP)




Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Vào alexa so sánh yahoo.com và google.com thấy google cao hơn một chút. Nhưng sao alexa vẫn hiện Yahoo ở vị trí số 1 nhỉ?

Hải Nam  30903

Reach thì Google cao hơn Yahoo! từ đầu năm ngoái rồi. Nhưng tính pageview thì Yahoo! vẫn còn trên Google một khoảng. Dù vậy, cũng sắp đuổi kịp rồi. Google không chơi như VnExpress, chịu đánh mất thương hiệu, gom hết vào 1 domain để lấy rank.