Kết quả bốn vị trí dẫn đầu của DxOMark. Ảnh: Cnet.

Kết quả thử nghiệm của DxOMark - trang web chuyên đánh giá, xếp hạng máy ảnh số cho thấy, Nikon D3x hiện là mẫu DSLR có cảm biến tốt nhất trên thị trường, với điểm số 88 trên 100, bỏ xa các đối thủ còn lại tới hơn 7 điểm.

Việc Nikon D3x được vinh danh là chiếc DSLR tốt nhất trên thị trường không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhưng khoảng cách về điểm số giữa mẫu máy trị giá 8.000 USD này với phần còn lại là một kết quả thực sự ấn tượng. Model nắm giữ vị trí số 1 trước D3x là D3 chỉ đạt được điểm số 80,6 sau khi trải qua tất cả các bài test. Xếp sau nó lần lượt là Nikon D700 (80,5), Canon EOS 1Ds Mark III (80,3), Canon 5D Mark II (79) và Sony Alpha A900 (78,9).

Khoảng cách giữa những mẫu máy kể trên là không nhiều, điều đó càng làm nổi bật lên ý nghĩa của con số 88 điểm mà Nikon D3x đã giành được. Theo các chuyên gia của DxOMark, hai mẫu camera phải hơn kém nhau ít nhất 5 điểm thì mới tỏ rõ sự khác biệt về đẳng cấp. Nếu hơn kém nhau 15 điểm có nghĩa là một chiếc chỉ cần nửa lượng ánh sáng của chiếc kia là có thể chụp được ảnh đẹp như nhau. Với việc chiếm lĩnh ba vị trí đầu tiên, Nikon cũng cho thấy họ mới là hãng có nhiều mẫu DSLR chất lượng, chứ không phải là đối thủ đang nắm thị phần cao nhất trên thị trường là Canon.

Để thu được những điểm số kể trên, mỗi mẫu máy ảnh đều phải trải qua các bài test để đo đạc, đánh giá độ sâu màu (color depth), dải tương phản (dynamic range) và khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu của cảm biến. DxOMark dựa vào những bức ảnh RAW để đánh giá, nên loại bỏ hoàn toàn tác động của những phần mềm convert lên kết quả thu được.

(Theo Số hoá/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)