Nokia E63 có giá bán rẻ nhưng nhiều tính năng. Ảnh: Fony.

Smartphone dòng E của Nokia bán chạy dịp cận Tết, ngoài ra các model màn hình cảm ứng như iPhone 3G, HTC Touch Viva và Samsung Omnia cũng "hút" khách.

Dạo qua các cửa hàng điện thoại di động trong dịp cận Tết có thể thấy, điện thoại thông minh bán ra tăng lên đáng kể. Trong đó, sự quan tâm nhiều nhất vẫn dành cho các model dòng E và N của Nokia, tiếp đó là những thiết bị có màn hình cảm ứng của HTC, iPhone 3G hay Samsung.

Dưới đây là 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất trong vào những ngày cuối cùng của năm Mậu Tý.

Nokia E63 (giá tham khảo: 4,6 triệu đồng)

Nokia E63 được xem là một hình mẫu của smartphone năm nay, đa tính năng, giá rẻ và thành công về thương mại. Đây là chiếc smartphone "hút" khách nhất trong thời điểm cuối năm.

Có thiết kế và tính năng của E71, nhưng E63 đã lược bỏ đi một số trang bị như vỏ nhựa, camera còn 2 Megapixel, không hỗ trợ GPS. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc di động thông minh đáng chọn bởi các tính năng giải trí, văn phòng, kết nối duyệt web đầy đủ.

HTC Touch Viva (giá tham khảo: 6,3 triệu đồng)

Ảnh
Touch Viva kế thừa thành công của Touch đi trước. Ảnh: Dailymobile.

Giống như E63 của Nokia, Touch Viva cũng là một model giá rẻ trên thị trường PDA. Kế thừa thành công của Touch đi trước, model này cải tiến hơn về thiết kế, máy trông cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, Viva còn giao diện 3D lật mở, pin tốt, đa tính năng cùng hệ điều hành Windows Mobile 6.1,

Sony Ericsson G700i (giá tham khảo: 6,4 triệu đồng)

Ảnh
G700 có màn hình cảm ứng và giao diện UIQ. Ảnh: Gsmarena.

G700i là một trong những điện thoại cuối cùng chạy nền UIQ của Sony Ericsson, model này kế thừa dòng P của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển trước đó.

Máy có màn hình cảm ứng sáng rõ, camera 3,2 Megapixel cùng các tính năng chụp ảnh lưu name card, nhận dạng chữ viết bên cạnh khả năng văn phòng, giải trí mạnh mẽ.

Nokia N82 (giá tham khảo: 6,9 triệu đồng)

Ảnh
N82 là di động chụp ảnh tốt. Ảnh: Cnet.

Nokia N82 tiêu biểu cho một chiếc N-series nhưng lại có mức giá không quá cao những các model mới. Đây là chiếc di động chụp ảnh tốt nhất của Nokia hiện tại, với camera 5 Megapixel.

Model này đơn giản với thiết kế dạng thanh nhưng chắc chắn, máy hỗ trợ các kết nối như 3G, Wi-Fi, GPS. Hỗ trợ chơi game N-gage, xem phim, chơi nhạc cùng khả năng đọc file văn bản.

Nokia 5800 XpressMusic (giá tham khảo: 6,9 triệu đồng)

Ảnh
5800 XpressMusic có màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet.

Xuất hiện trên thị trường trong tháng 12 vừa rồi, chiếc smartphone đầu tiên có màn hình cảm ứng của Nokia được bán với giá 6,9 triệu đồng.

Nokia 5800 XpressMusic có thiết kế gọn, màn hình cảm ứng trên giao diện S60. Máy mạnh về khả năng chơi nhạc, xem phim, lướt web. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể cài các ứng dụng dẫn đường, văn phòng lên máy.

Nokia E71 (giá tham khảo: 7,5 triệu đồng)

Ảnh
Nokia E71 với thiết kế mỏng manh và giàu tính năng. Ảnh: Gsmarena.

Mặc dù E63 giá rẻ hơn, nhưng E71 vẫn là chiếc di động đáng "thèm muốn" của người dùng trong Tết này bởi thiết kế mỏng manh, vỏ kim loại cứng cáp và bàn phím QWERTY dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, máy còn trang bị các kết nối như 3G, Wi-Fi hỗ trợ duyệt web, tải dữ liệu, gửi nhận e-mail, hệ thống định vị toàn cầu GPS và nhiều tính năng giải trí, chụp hình.

iPhone 3G (giá tham khảo: 10 triệu đồng)

Ảnh
iPhone 3G "hot" trên thị trường xách tay. Ảnh: Quốc Huy.

Trên phân khúc hàng xách tay, iPhone 3G là chiếc di động gây nhiều sự chú ý. Nhất là sau khi máy được bẻ khóa bằng phần mềm, sự chú ý của người dùng cho model lại tăng lên.

Kế tục phiên bản đầu, iPhone 3G đẹp hơn với lớp vỏ nhựa sáng bóng và vát cong để nhìn mỏng hơn. Máy sở hữu giao diện đẹp trên màn hình cảm ứng đa điểm, mạnh về lướt web, xem phim, nghe nhạc và chơi game.

BlackBerry Bold (giá tham khảo: 10 triệu đồng)

Ảnh
BlackBerry Bold sở hữu bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.

Mặc dù Storm đã xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên model này bị người dùng đánh giá không nam tính và giàu bản sắc BlackBerry như Bold.

Máy có bàn phím QWERTY rộng và dễ sử dụng, thân hình tròn lẳn và sang trọng hơn bởi lớp da mặt sau. Bold sở hữu màn hình sáng, giao diện đẹp, hỗ trợ xem phim, chơi nhạc, chụp hình và lướt web dễ dàng.

HTC Touch 3G (giá tham khảo: 10,2 triệu đồng)

Ảnh
Touch 3G có thiết kế đơn giản và đẹp. Ảnh: Cnet.

Sau Touch Viva, Touch 3G cũng được nhiều người dùng chú ý, nhất là thời điểm cuối năm nhiều cửa hàng còn tặng thẻ 8 GB cho model này.

Kế thừa Touch đi trước, Touch 3G đa năng nhưng thiết kế đơn giản. Máy nhẹ, hẹp về chiều ngang nhưng dài hơn so với model trước. Ngoài ra, các nâng cấp như kết nối 3G, GPS, vi xử lý tốc độ cao làm cho Touch 3G hợp thời hơn.

Samsung Omnia (giá tham khảo: 10,7 triệu đồng)

Ảnh
Omnia hỗ trợ giải trí mạnh, chụp hình 5 Megapixel. Ảnh: Smartphonesoftoday.

Omnia là chiếc PDA bán chạy cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng. Giá bán model này trong dịp cận Tết Nguyên đán chỉ còn 10,7 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với cách đây vào tháng.

Máy có màn hình rộng 3,2 inch, giao diện TouchWiz cho phép kéo, thả và sắp xếp các ứng dụng lại gọn gàng. Chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile, nhưng Omnia là sản phẩm hỗ trợ giải trí mạnh như xem phim đa định dạng với độ phân giải cao, kết nối duyệt web, đặc biệt chụp hình lên tới 5 Megapixel và nhiều tính năng chụp ảnh đẹp.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)