Ảnh: PC World.

Từ netbook cho đến thiết bị lưu trữ mạng, từ smartphone cho đến thiết bị dò đường GPS thông minh... Có hàng ngàn thiết bị điện tử mới trình làng mỗi năm, nhưng số thiết bị thực sự sáng tạo, mới mẻ, độc đáo hầu như chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Dưới đây là những sản phẩm thú vị và sáng tạo nhất mà chúng ta sẽ được thấy (hoặc mong chờ được thấy) trong năm 2009.

Một số đã có mặt trên thị trường, số khác khó lòng xuất xưởng trước cuối năm nay, nhưng chắc chắn, một khi ra lò, chúng sẽ tạo ra những làn sóng hâm mộ đáng kể.

1. HP Mini 1000 (Phiên bản Vivienne Tam)

Mặc dù 2009 được dự đoán sẽ là năm của netbook, song rất hiếm netbook có được dáng vẻ thời trang và bắt mắt được như HP Mini 1000, tức phiên bản Vivienne Tam.

Nhìn từ xa, cỗ máy này trông chẳng khác gì một chiếc túi xách thanh nhã nhưng đầy ấn tượng, đặc biệt là phiên bản màu hồng tím với hoa văn trắng tinh tế.

Giá bán cũng thuộc loại khá cao so với netbook: 700 USD. Riêng phiên bản đen cơ bản có giá khởi điểm 360 USD, tuy nhiên nó chỉ được cài đặt hệ điều hành XP Home hoặc giao diện Mobile Internet do HP tự phát triển dựa trên hệ điều hành Ubuntu Linux.

Với trọng lượng 2,5 pound, HP Mini 1000 đều sở hữu bàn phím rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên, màn hình 9-inch và ổ lưu trữ thể rắn (SSD) lên tới 16 GB hoặc ổ cứng 60 GB.

Nếu mạnh tay chi thêm tiền, bạn sẽ được trang bị kết nối mạng không dây 3G tốc độ cao. Sản phẩm hiện đã có mặt trên thị trường.

2. Sony Vaio P-series

Ảnh
Ảnh: BW.

So với thiết kế netbook của HP, Sony Vaio P-Series thậm chí còn nhỏ xinh hơn và mạnh mẽ hơn.

Chiếc máy tính xách tay này dày vẻn vẹn 0,9 inch và nhét vừa vặn vào trong một phong bì khổ A4, với trọng lượng chưa đầy 1,5 pound.

Nhưng hãy tưởng tượng bên trong lòng nó ẩn chứa những gì: một con chip Atom của Intel, RAM 2 GB và một ổ cứng 60 GB.

Ngay cả màn hình tí hon 8,9 inch của nó cũng sắc nét và hoàn hảo một cách ngạc nhiên cho việc duyệt web. Tuy nhiên, mức giá hơn 900 USD của nó có thể sẽ làm nản lòng nhiều khách hàng. Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường trong tháng 2.

3. HTC s743

Ảnh
Ảnh: PC World.

Bạn cảm thấy ngay cả một chiếc netbook cũng là quá nặng và cồng kềnh cho cuộc sống di động của mình? Vậy thì hãy thử "con dế" Windows Mobile mới nhất của HTC xem sao.

HTC s473 là một trong những thiết bị ấn tượng nhất tại Triển lãm CES 2009 vừa qua. Bên trong thân hình mảnh mai 4,6 x 1,7 inch của nó còn có nhiều tính năng hơn cả đa số notebook hiện bán trên thị trường. Trên thực tế, gần như tính năng nào của nó cũng ở dạng "kép": chẳng hạn như hai bàn phím: một bàn 12 phím phục vụ riêng việc gọi điện và một bàn phím QWERTY trượt cho việc nhắn tin bằng cả hai tay.

Rồi thì 2 camera: một máy ảnh CCD 3,2 chấm cho phép chụp ảnh tĩnh sống động, cộng với một máy ảnh VGA phục vụ điện thoại thấy hình.

Cuối cùng là hai ăngten 3G và Wi-Fi cho phép bạn kết nối theo cả hai cách.

Giá bán dự kiến: 500-600 USD. Sản phẩm sẽ xuất xưởng trong quý I/2009.

4. Palm Pre

Ảnh
Ảnh: PC World.

Mẫu smartphone mang tên Palm Pre chính là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất tại Triển lãm CES 2009.

Với ngoại hình sành điệu và bắt mắt với thân hình uốn cong mềm mại, Pre sở hữu một bàn phím QWERTY trượt xuống độc đáo.

Đó là chưa kể màn hình đa cảm ứng kiểu iPhone hoành tráng và hệ điều hành mới tinh của Palm mang tên WebOS.

Đây được dự đoán sẽ là một mối đe dọa khổng lồ của cả iPhone lẫn Google G1 (mẫu smartphone dựa trên nền tảng nguồn mở Android của Google).

WebOS có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc một cách đúng nghĩa, điều mà iPhone bó tay. Tương tự, Pre có thể lưu lại các trang web để người dùng xem offline trên trình duyệt - một tính năng mà tất cả các đối thủ đều thiếu.

Sản phẩm dự kiến ra lò vào giữa năm nay với giá bán chưa được ấn định.

5. D-Link Xtreme N DIR-685

Ảnh
Ảnh: PC World.

Đây là một router Wi-Fi, một thiết bị lưu trữ nối mạng hay một khung ảnh số? Câu trả lời là cả 3, cộng thêm nhiều tính năng khác nữa. D-Link đã "ném" gần như tất cả những gì có thể vào trong thiết bị router 802.11n DIR-685 thế hệ mới này.

Chỉ việc đấu một ổ cứng 2,5 inch vào DIR-85, nó sẽ biến thành một thiết bị lưu trữ nối mạng, cho phép bạn truy cập file từ bất cứ đâu, miễn là chúng có trên mạng Internet hoặc mạng gia đình, nhờ vào phần mềm máy chủ FTP của D-Link.

Còn nếu như bạn đấu một máy in hoặc ổ cứng vào một trong các cổng USB của DIR-685, bạn sẽ có thể chia sẻ thiết bị này với toàn bộ mạng nội bộ của mình.

Màn hình LCD 3,2 inch của nó cũng kiêm nhiệm chức năng của một khung ảnh số, hiển thị được tin tức cập nhật nhất, thông tin thời tiết hoặc các kênh RSS.

Tương tự, bạn sẽ có thể duyệt ảnh trực tuyến từ các dịch vụ như Flickr hay Picasa với DIR-685.

Sản phẩm cũng sẽ có mặt trên thị trường trong quý I với mức giá chưa được tiết lộ.

6. Novatel Wireless MiFi

Ảnh
Ảnh: CNET.

Tại sao lại phải săn lùng một điểm nóng truy cập wi-fi, khi mà bạn hoàn toàn có thể "mang theo" một hotspot trong túi?

Thiết bị siêu mỏng có kích cỡ ngang với bao thuốc lá Novatel MiFi cho phép bạn "xây dựng" một mạng Wi-Fi di động trên nền một kết nối 3G tốc độ cao.

Bạn có thể chia sẻ một tài khoản băng thông rộng di động duy nhất với nhiều người dùng và/hoặc thiết bị khác nhau - dù là bạn đang ở nhà, trong khách sạn hay ở bất cứ ngóc ngách nào trên thế giới.

Giá: 200 USD. Sản phẩm sẽ xuất xưởng vào giữa năm 2009.

7. Ipevo Kaleido R7

Ảnh
Ảnh: CNET.

Không chỉ là một vật lưu giữ hình ảnh xinh đẹp, chiếc khung ảnh số 7 inch Ipevo còn kết nối được mạng không dây wi-fi, từ đó hiển thị ảnh số trên Flickr, duyệt được blog và các website thông qua một đầu đọc RSS tích hợp.

Chỉ việc cài đặt phần mềm EyeStage của Ipevo lên "con dế" iPhone hoặc Windows Mobile của mình, bạn sẽ có thể "nháy" lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình bằng điện thoại, sau đó truyền trực tiếp sang khung ảnh.

Dãy phím bấm ở dưới đáy khung ảnh cho phép bạn lựa chọn nguồn tải ảnh. Hãy xoay màn hình 90 độ để thưởng thức hình ảnh ở chế độ ngang hoặc dọc, tùy theo ý thích.

Hãy sử dụng cáp USB để chèn thêm ảnh vào bộ nhớ trong 512MB của thiết bị, hoặc sử dụng các thẻ nhớ sẵn có.

Còn khi tắt điện, đây sẽ là một vật trang trí tuyệt vời.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 với giá 199 USD.

8. Thiết bị "tìm đồ" thông minh PocketFinder

Ảnh
Ảnh: CNET.

Hãy định vị hành lý, vật nuôi hoặc bất cứ người nào bạn muốn trên hành tinh này bằng PocketFinder, một thiết bị GPS thông minh chỉ nhỏ như chiếc bánh bích quy.   Chỉ việc đeo chúng vào cổ con mèo của bạn, hoặc đính chúng lên chiếc va li, sau đó đăng nhập vào mạng và quay một số tổng đài có sẵn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vị trí của chúng với xác suất cự lý khoảng 15 mét. Thậm chí PocketFinder còn thông báo cho bạn biết lũ trẻ đang phóng xe với tốc độ bao nhiêu và gửi tin nhắn SMS cho bạn khi chúng bước vào/hoặc rời khỏi một khu vực cài đặt sẵn (chẳng hạn như thư viện trường).

Tuổi thọ pin của thiết bị lên tới 7 ngày cho mỗi lần sạc. Sản phẩm sẽ ra lò trong tháng 3 với giá 129 USD, chưa kể 13 USD/tháng tiền cước dịch vụ.

9. Microvision Show WX

Ảnh
Ảnh: AP.

Bạn đã chán ngấy việc phải xem video trên những màn hình bé tí xíu của laptop hay ĐTDĐ ư?

Chỉ việc kết nối "dế cưng" hoặc máy tính xách tay của bạn với chiếc máy chiếu nhỏ xinh Microvision này, bạn sẽ có thể hiển thị mọi ảnh số, phim và các nội dung khác trên tường. Độ rộng hình ảnh sau khi phóng dao động từ 6-100 inch.

Chỉ dày vẻn vẹn 0,5 inch và dài 4,5 inch, Show WX nhỏ hơn nhiều lần so với đa số máy chiếu chuyên dụng hiện hành. Mặc dù vậy, nó có thể chiếu được hình ảnh với chất lượng DVD bằng định dạng góc rộng.

Hiện sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn mô hình, song Microvison đã hứa hẹn sẽ đưa vào sản xuất đại trà ngay trong mùa xuân này và tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2009. Giá bán dự kiến từ 300-500 USD.

10. Silicon Mountain Allio High-Definition LCD TV

Ảnh
Ảnh: PC World.

Silicon Mountain Allio kết hợp một chiếc TV phân giải cao màn hình lớn với một đầu đĩa Blu-ray/DVD, một đầu thu video kỹ thuật số tích hợp và một cỗ máy tính cá nhân cài hệ điều hành Vista.

Model đầu bảng 42 inch được trang bị vi xử lý Intel Core 2 Duo E8400 hẳn hoi, chưa kể bộ nhớ 4GB, bàn phím không dây.

Chưa hết, dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB và nó được cài đặt hệ điều hành Windows Vista Home Premium 64-bit của Microsoft. Giá bán của nó lên tới 2800 USD.

Đó là chưa kể đến tính năng hình lồng hình và chia đôi màn hình, cho phép bạn tích hợp nội dung Internet với truyền hình và giải trí DVD/Blu-ray truyền thống.

Rẻ hơn một chút là model 32 inch. Cấu hình của nó không được "bom tấn" bằng, nhưng giá khởi điểm "chỉ" có 1699 USD.

Hãy tưởng tượng, bạn sẽ có thể vừa theo dõi trận đấu bóng rổ của giải Nhà nghề Mỹ, vừa quét qua tỷ số các trận cùng giờ trên NFL.com hay chơi game bóng rổ với màn hình LCD siêu nét.

11. Samsung 8000 Series LCD TV

Ảnh
Ảnh: BW.

TV của bạn "xanh và sạch" đến mức nào?

Do sử dụng đèn nền LED thay vì đèn huỳnh quang truyền thống, dòng TV phân giải cao này Samsung có mức tiêu thụ điện năng ít hơn 40% so với TV LCD cùng cỡ thông thường.

Ngoài ra, công nghệ LED còn mang đến độ tương phản lớn hơn, hiển thị hình ảnh tối có chiều sâu hơn, màu sắc sống động hơn.

Độ quét hình ảnh của series 8000 lên tới 240 MHz, cao gấp 4 lần so với TV LCD chuẩn. Điều này cho phép nó hiển thị các hình ảnh chuyển động nhanh sắc nét hơn, "mượt mà" hơn.

Một cổng ethernet cho phép bạn đấu nối TV với mạng gia đình, để từ đó truy cập các nội dung từ Yahoo, YouTube hoặc Flickr (thông qua widget ở đáy màn hình). Và chúng tôi đã nhắc tới việc nó chỉ dày hơn 1 inch chưa nhỉ?

Sản phẩm sẽ ra lò trong nửa đầu năm 2009 song giá thành chưa được tiết lộ.

12. Máy ảnh số Olympus Stylus Tough-8000

Ảnh
Ảnh: AP.

Chiếc máy ảnh số này được bao bọc bằng lớp vỏ cao su siêu bền, chống thấm, chịu được bụi và va đập mạnh. Bạn có thể đập nó vào mặt bàn, ngồi lên, thả từ độ cao hơn 1 mét mà Tough-8000 chẳng hề hấn gì.

Độ phân giải của nó lên tới 12 "chấm" và có thể chụp được hình ảnh ở độ sâu 33 feet dưới mặt nước biển.

Bạn có thể mang nó đi trượt tuyết vì T-8000 chịu được nhiệt độ âm. Ngay cả khi tay bạn đang run rẩy vì lạnh, bức ảnh bạn chụp vẫn sắc nét như thường nhờ bộ ổn định hình ảnh kép của máy.

Sản phẩm sẽ đáp xuống thị trường vào tháng 2 với giá 400 USD.

(Theo VietNamNet/PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)