Advanced Micro Devices Inc. (AMD) hôm 19/1 đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá 65 triệu USD chính thức chuyển giao bộ phận sản xuất chip đồ họa thiết bị cầm tay cho Qualcomm Inc.

Bản hợp đồng – hiện đã nhận được sự phê chuẩn chính thức của các cơ quan có thẩm quyền – là một phần trong chiến lược dồn sự tập trung vào phát triển sản phẩm chip vi xử lý và chip đồ họa máy tính của AMD. Và thực tế bộ phận phát triển chip đồ họa thiết bị di động cũng không đóng vai trò quá quan trọng trong toàn bộ chiến lược sản phẩm của hãng này.

Nhưng đối với Qualcomm thì đây sẽ lại là một cái gì đó thực sự rất có ý nghĩa. Công nghệ của AMD sẽ giúp tăng cường năng lực đa phương tiện cho các sản phẩm thiết bị di động của hãng này.

Trong suốt thời gian qua AMD đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ Intel. Cuối năm ngoái AMD từng công bố một kế hoạch chia tách toàn bộ hãng thành những đơn vị độc lập nhỏ tập trung duy nhất vào một sản phẩm.

Cuối tuần vừa rồi AMD cũng đã công bố cắt giảm tới hơn 1.000 nhân viên và lương thưởng nhằm tiết kiệm chi phí giúp tăng cường lợi nhuận và đối phó với đợt suy thoái kinh tế đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu.

(theo VnMedia/Computerworld,PC magazine)




Bình luận

  • TTCN (3)
Việt Khoa  27

Có 65$ thôi ah, rẻ thế

Quang Trung  22192

65 triệu! :p

Hải Nam  30903

Tinh mắt ghê, mình cả 2 lần đều đọc là 65 triệu USD, chắc đọc nhanh nên vừa đọc vừa đoán Big Grin Ai dè cache bị miss dữ quá.