Ở bài viết trước, TTCN đã giới thiệu với bạn đọc các công cụ e-learning hữu hiệu dành cho giáo viên, có lẽ sẽ là đầy đủ hơn khi bổ sung thêm vào danh sách các ứng dụng công nghệ trong giáo dục 10 công cụ học tuyến dành cho sinh viên sau đây.

1. Môn Hóa học

Bảng tuần hoàn các nguyên tố

Bảng tuần hoàn giúp bạn có thể theo dõi tốt hơn các nguyên tố hóa học. Bạn có thể đánh dấu theo trạng thái (rắn, lỏng, khí...) hoặc nhóm (phi kim hoặc kim loại theo từng nhóm nhỏ). Chỉ cần nhấp vào từng nguyên tố hoặc nhóm để mở một cửa sổ riêng với thông tin lấy từ Wikipedia.

Chi tiết tại http://www.ptable.com/

Bảng tuần hoàn rút gọn

Bảng tuần hoàn này có tính cô đọng hơn so với bản trên và rất phù hợp với việc truy cập nhanh ngắn gọn thông tin mỗi nguyên tố. Tất cả các nguyên tố được giới thiệu bằng những hình ảnh tương ứng và khi nhấp vào, một cửa sổ mới chứa thông tin sẽ được mở.

Xem tại đây http://www.popsci.com/files/periodic_popup.html

2. Sinh vật học

Foldit

Foldit không chỉ là một công cụ thực thụ bạn sẽ cần trong giờ sinh học mỗi ngày, đây còn là ứng dụng có thể giúp bạn tìm hiểu thông tin về proteins cũng như hỗ trợ tốt cho các nhà khoa học. Thực ra, đây là một trò chơi và nhiệm vụ của bạn là phải xây dựng các phân tử protein dựa trên các cấu trúc được miêu tả trước đó.

Chi tiết http://fold.it/

3. Công cụ dành cho môn Toán học

Mathway

Đây là một công cụ trực tuyến có thể giúp bạn gỡ rối các thách thức của môn Toán. Chỉ cần nhập vào bài toán, chọn chủ đề và nhấp solve để tìm giải pháp, bao gồm các bước để gỡ rối.

Xem tại http://www.mathway.com/

SpeedCrunch (Windows, Mac, Linux)

Không giống với Mathway, đây là một công cụ tính toán trên desktop rất mạnh mẽ với hàng loạt những thư viện hữu ích cho rất nhiều dạng Toán khác nhau.

Chi tiết http://www.speedcrunch.org/

4. Ngoại ngữ

LiveMocha

Đây là một mạng xã hội dành cho việc nghiên cứu các ngôn ngữ. Khi bạn giúp người khác cải thiện các kĩ năng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, họ sẽ giúp bạn trở lại trong việc cải thiện vốn ngoại ngữ bạn đang theo học. Thậm chí, một số người còn giúp bạn giải bài tập môn tiếng Pháp!

Chi tiết http://www.livemocha.com/

VerbaLearn

Với VerbaLearn, bạn có thể cải thiện được vốn từ Anh ngữ với các buổi nghiên cứu trực tuyến. Công cụ này sẽ "học" với bạn, ghi lại những tiến bộ và hạn chế của bạn. Bạn có thể luyện nghe, phát âm ngoại tuyến và khi online có thể đọc những ví dụ xem từ được sử dụng như thế nào.

Xem tại http://www.verbalearn.com/

Bullfighter (Plugin của MS Word và Powerpoint)

Giống như VerbaLearn, công cụ này được thiết kế để cải thiện khả năng sử dụng Anh ngữ của bạn. Bullfighter sẽ phân tích văn bản của bạn để tìm biệt ngữ. Số điểm Bull Composite của bạn càng cao bao nhiêu, cơ hội để mọi người thực sự hiểu được ngôn ngữ của bạn khi nói càng cao bấy nhiêu.

Tải về tại http://www.fightthebull.com/

5. Văn học
ewePapers

Trên trang này, bạn có thể chia sẻ và mở rộng kiến thức của mình hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đọc tài liệu người khác cung cấp và tải lên tài liệu của riêng bạn nhằm đóng góp với cộng đồng. Chi tiết http://www.wepapers.com/

Zotero (Firefox extension)

Zotero là một "phụ kiện" của Firefox có thể giúp bạn theo dõi được thư mục tài liệu tham khảo và tổ chức các trích dẫn thư mục cho các tài liệu của Open Office và MS Word.

Tải về tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/3504

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (1)
Tuấn Phạm  321

Những công cụ này cũng giúp ích cho thầy cô giáo rất nhiều nữa. Bài viết hay!