Cùng có bàn phím QWERTY tiện dụng như điện thoại BlackBerry, không những thế, Nokia E71, Samsung i780 hay Treo Pro còn có thiết kế đẹp, mạnh về kết nối.

Trang bị đặc trưng nhất của điện thoại BlackBerry chính là bàn phím QWERTY, ngay cả dòng Pearl với kích thước bàn phím nhỏ, RIM cũng cố gắng sắp xếp hàng phím theo chuẩn này. Tuy nhiên, điện thoại của RIM không chỉ là bàn phím, mà các tính năng e-mail mới lôi cuốn người dùng.

Tuy nhiên, BlackBerry không phải là một thiết bị hoàn hảo. Ví dụ, kết nối HSDPA hiện chỉ có trên Bold, nhưng model này bị nhiều người chê là quá to, mập, còn phiên bản màn hình cảm ứng, Storm lại có hình dáng khác.

Trên thị trường, các thiết bị có bàn phím theo phong cách BlackBerry ngày càng nhiều, hơn nữa, chúng còn hỗ trợ nhiều tính ăng từ e-mail, duyệt web đến kết nối, giải trí.

Dưới đây là 5 model có thể thay thế BlackBerry.

Nokia E71
Ảnh

Sở hữu bàn phím QWERTY dễ sử dụng, nhưng thiết kế siêu mỏng và kiểu dáng thời trang của E71 chắc chắn làm người dùng BlackBerry ganh tị. Không những thế, model này còn hỗ trợ mạnh về kết nối, pin tốt, chạy ổn định các ứng dụng và không kém cạnh chiếc di động nào về lướt web, kiểm tra e-mail.

Điểm yếu là E71 chụp ảnh chưa tốt do camera thiếu chế độ tự động lấy nét.

Samsung i780
Ảnh

Giống như model đi trước i600, i780 cũng sở hữu bàn phím QWERTY tiện dụng, máy có thiết kế mỏng, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile đa tính năng. Người dùng có thể duyệt web, soạn thảo văn bản hay gửi nhận, pushmail thông qua hệ thống của Microsoft nhanh chóng. Bên cạnh đó, i780 còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G, dẫn đường GPS

Nhược điểm của model này là joistick khó sử dụng, màn hình nhỏ và phân giải chưa cao.

Palm Treo Pro
Ảnh

Hiện tại, Palm đang sửa soạn đưa ra thị trường Palm Pre với hệ điều hành mới, tuy nhiên trước đó Treo Pro chạy trên hệ điều hành Windows Mobile vẫn rất đáng chú ý.

Đây là thiết bị có nhiều cách tân nhất với kết nối 3G, Wi-Fi, GPS đến cả thiết kế mỏng manh cho máy. Ngoài ra, bàn phím QWERTY dễ sử dụng nhưng camera độ phân giải thấp. 

i-Mate Ultimate 8502
Ảnh

i-Mate là thương hiệu có ít người tại Việt Nam biết đến. Ultimate 8502 có thiết kế chắc chắn, màn hình rộng, dài. Bàn phím QWERTY của model này đơn giản những tiện dụng. Máy trang bị đầy đủ kết nối, cổng ra TV.

Tuy nhiên, yếu điểm của thiết bị chạy Windows Mobile này là RAM sử dụng nhỏ, màn hình phân giải chưa cao.

HP iPAQ 912 Business Messenger
Ảnh

iPAQ 912 của HP tiếp tục là model sử dụng hệ điều hành Windows Mobile. Máy được đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin, bàn phím QWERTY tiện dụng, hỗ trợ kết nối và GPS tốt.

Tuy nhiên, thiết kế của 912 chưa đẹp, thiếu phần mềm nâng cấp và âm thanh chưa tốt.

(Theo Số hoá/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)