Hôm 27/1, Gmail Labs vừa đưa vào tính năng mới cho phiên bản thử nghiệm của Gmail, sử dụng Gears đã xoá nhoà khoảng cách giữa trình xử lí email chạy trên nền web và phần mềm độc lập trên desktop. Điều đó có nghĩa là giờ đây, chúng ta có thể xem, viết thư, đánh dấu, tạo thư mục v.v. trong Gmail mà không cần phải lúc nào cũng nối mạng Internet nữa.

Một khi bạn kích hoạt tính năng này lên, Gmail sẽ dùng Gears để tải thư về lưu offline cho bạn. Trong khi bạn vẫn còn online thì phần thư đệm này sẽ được đồng bộ với máy chủ. Lúc bạn không còn trực tuyến nữa, Gmail sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ chạy offline và sử dụng chính bộ thư đệm mà nó đã tải về lúc trước. Bạn có thể đọc thư, đánh dấu sao, thêm nhãn cho thư và làm bất cứ thứ gì bạn thường hay làm y như với Gmail trực tuyến thông thường vậy. Thư sắp gửi sẽ được lưu lại ở outbox của bạn chờ cho kết nối thông trở lại mới được gởi đi.

Ngoài ra, nếu như đường truyền của bạn không được mạnh và hay chập chờn thì Gmail Labs cũng giới thiệu với bạn một chế độ "nửa này nửa kia". Nó vừa sử dụng bộ nhớ thư đệm kiểu offline vừa đồng bộ ngầm với máy chủ như chế độ online.

Gmail Offline đang được giới thiệu cho người dùng sử dụng tiếng Anh (US hoặc UK). Vì vậy nếu bạn không thấy lựa chọn kích hoạt tính năng này trong hộp thư của mình thì hãy yên tâm chờ thêm một thời gian nữa, hoặc đổi giao diện tiếng Việt sang tiếng Anh.

Hoàng Hoan (theo Gmail Labs)



Bình luận

  • TTCN (6)
Nemo Nguyen  21665

Thú vị nhỉ, để thử xem thế nào... Google đưa hết công cụ thành kiểu này thì sẽ tiện cho những ai ko phải lúc nào cũng có net.

Nguyễn Hoàng Hoan  563

à đây nè
mail của tui vừa có thêm khoản này rùi
Smile

Nguyễn Hoàng Hoan  563

hik
chua wá
hì hục mãi với thằng fx31b2 mãi mà chẳng đc
Sad
--
Nhân tiện, đk cần có là:
1. Fx3.0 hoặc IE (IE chưa thử, hôk b fiên bản mấy thì đc??)
2. Google Gears (download ở http://bit.ly/cizIMg)
3. Kích hoạt Gmail Offline ở gmail setting.

Nguyễn Hoàng Hoan  563

bổ sung vài screenshot


Nguyễn Hoàng Hoan  563

Hải Nam  30903

Dùng giao diện tiếng Anh là có chức năng này thôi.

Từ lúc thí nghiệm Gears, Google liên tục áp dụng nó cho Reader (1 năm trước), Apps (nửa năm trước) và bây giờ là Gmail. Microsoft cứ loay hoay mãi với Sync Framework trong .NET mà không tạo ra được ứng dụng chủ đạo nào. Nếu có đưa vào MS Office online thì cũng không nổi bật lắm, vì bản thân mục đích của MSO online hiện nay đã là dùng để trao đổi chứ không phải để làm việc rồi.