Mới đây, Google đã bổ sung thêm một số tính năng hữu ích cho Gmail. Ngay bây giờ, bạn đã có thể xem video trên Youtube và Google Video ngay trong webmail miễn phí tốt nhất này mà không gặp khó khăn gì.

Hiện tại, tính năng xem video chỉ hỗ trợ Google Video và Youtube, cũng như chỉ có trong phiên bản Google Talk trong Gmail và chưa hỗ trợ trình nhắn tin tức thời Google Talk trên desktop.

Để xem video, rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo địa chỉ URL của video đó vào trong cửa sổ chat của Gmail. Một bức ảnh thumbnail nhỏ sẽ xuất hiện trong cửa sổ chat với thông tin xem trước và nút trình chiếu. Chỉ cần nhấp vào nút này và một trình chơi video sẽ mở video phía trên cửa sổ chat. Do đó, người dùng có thể vừa xem và thảo luận cùng lúc về video.

Trước đây, để xem video, bạn thường phải mở trình duyệt ở một cửa sổ mới. Trong khi hầu hết các dịch vụ chat cũng hỗ trợ tính năng tương tự thì với sự bổ sung này, Gmail đã có thể giúp người dùng tiếp tục chat mà không phải mở bất kì trang nào khác. Rõ ràng là sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Với tính năng xem video, bạn đã có thể chia sẻ video dễ dàng hơn cùng bạn bè. Giới hạn duy nhất hiện nay là Google chỉ hỗ trợ xem video từ hai dịch vụ "con cưng" của mình. Hi vọng là nay mai, người dùng có thể được tận hưởng thêm nhiều dịch vụ chia sẻ video khác ngay trong Gmail.

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)