Website điều phối chống thư rác. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 9/2/2009 tới đây, thông tư hướng dẫn về việc thực hiện nghị định chống thư rác của Chính phủ sẽ chính thức có hiệu lực pháp lí. Theo đó, trung tâm VNCERT thuộc bộ TT-TT sẽ có nhiệm vụ quản lí các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử và tin nhắn. Hôm nay Website điều phối chống thư rác đã chính thức ra mắt.

Nghị định về chống thư rác được chính phủ ban hành ngày 13/8/2008 quy định cá nhân và tổ chức, ngoại trừ các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, chỉ được phép gửi quảng cáo khi có sự đồng ý trước đó của người nhận. Riêng các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet (doanh nghiệp) cần đăng kí với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT). Các doanh nghiệp này sau khi đăng kí có thể gửi tối đa 5 thư quảng cáo đến một địa chỉ email mỗi ngày, cho đến khi người nhận từ chối.

Nghị định cũng quy định về việc bắt buộc dán nhãn [QC] hoặc [ADV] đổi với tiêu đề thư điện tử quảng cáo và đối với nội dung tin nhắn quảng cáo.

Website điều phối chống thư rác đã được VNCERT cho ra mắt hôm nay tại địa chỉ antispam.vncert.gov.vn, hiện đang trong giai đoạn xây dựng. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, người sử dụng và các doanh nghiệp đã có thể tải về các văn bản pháp lí liên quan và mẫu đăng kí mã số quản lí. Hiện tại mức lệ phí đăng kí đang được xây dựng, doanh nghiệp sẽ nộp lệ phí sau khi có quy định cụ thể của Bộ Tài chính và nhận được thông báo của Trung tâm VNCERT.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (0)