Trong một nỗ lực mới nhằm tiếm ngôi của iPhone 3G và Touch HD, Toshiba vừa thông báo với người dùng chiếc smartphone mới nhất của hãng vào thứ Ba ngày qua. Chiếc TG01, theo phong cách HTC Touch HD và iPhone 3G sẽ là một "liều thuốc thử" mới cho những tên tuổi lừng danh trên khuynh đảo thị trường suốt thời gian.

TG01 mỏng manh chỉ 9,9 mm, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile  6.1, với màn hình cảm ứng WVGA  800 x 480, 384 kpixel, 4,1 inch, hỗ trợ kết nối 3G HSPA, WiFi, GPS và A-GPS. Ngoài ra, TG01 còn được trang bị giao diện người dùng 3D của riêng Toshiba, đồng thời là thiết bị đầu tiên sử dụng chipset với khả năng xử lí khá cao 1 GHz Snapdragon QSD2850 của Qualcomm.

Chiếc TG01 có màn hình hiển thị lớn hơn Touch HD 8% và mỏng hơn đến 21%. Giao diện người dùng mới của Toshiba hướng đến việc thao tác bằng tay, với bộ điều khiển thân thiện có thể xoay hướng. Chiếc smartphone này còn tương tác với các cử động hoặc khi lắc. Một khi lắc chiếc điện thoại, bạn có thể trả lời và kết thúc cuộc gọi cũng như trở về màn hình chính. Với cảm biến gia tốc, TG01 tự động xoay màn hình theo hướng sử dụng.

Ngoài ra, được thiết kế một trackpad-bàn di chuột ảo, người dùng có thể sử dụng để duyệt web tốt hơn cùng Internet Explorer Mobile 6, với khả năng hỗ trợ Flash. Với TG01, bạn có thể dễ dàng truy cập trực tiếp tới một số dịch vụ tiện ích như Facebook, Google và Youtube.

Mong đợi lớn nhât của người dùng với chiếc TG01 và đây cũng là điểm nổi bật của chiếc điện thoại này chính là tốc độ của bộ vi xử lí bên trong cùng với cpu Snapdragon. Theo như giới thiệu của Toshiba, người dùng có thể "thả cửa" thưởng thức các dịch vụ đa phương tiện cả ngày mà không gặp trục trặc gì.

Màn hình TG01 còn được sản xuất với một số công nghệ của HDTV từ Toshiba, bao gồm khả năng hiển thị màu chuẩn, màn hình LCD với khả năng điều khiển mức chiếu sáng, một khe cắm microSDHC hỗ trợ tới 32 GB. Tuy nhiên, dung lượng bộ nhớ trong của TG01 hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Toshiba trông chờ TG01 sẽ có mặt ở châu Âu vào thời điểm mùa Hè năm nay, trong khi cũng xác nhận rằng hãng sẽ thương thảo với các nhà cung cấp dịch vụ để kí kết những gói dịch vụ riêng cho thiết bị. Tuy vậy, mạng nào sẽ được lựa chọn hiện vẫn còn trong kế hoạch, giá của TG01 cũng vậy, nhưng có thể cũng ngang với Touch HD và iPhone 3G.

Hai mẫu trưng bày sản phẩm này có màu đen và trắng. Tại hội nghị di động thế giới sắp tới, có thể Toshiba sẽ còn khiến người dùng kinh ngạc và thích thú hơn với chiếc smartphone này.

Tập ảnh: Toshiba giới thiệu TG01, kẻ huỷ diệt iPhone 3G và Touch HD? (5 hình)

Văn Vượng (theo Slashgear)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Chà! càng ngày càng có nhiều dế bắt mắt nhỉ! Mỗi tội dùng Windows Mobile hơi bị cổ lỗ!