Một báo cáo mới đây của Vodafone và "Hội đồng Nghiên cứu Các quan hệ kinh tế quốc tế Ấn Độ" (ICRIER) đã cảnh báo rằng đất nước đông dân thứ nhì thế giới này có nguy cơ rớt xuống phía sau các nền kinh tế mới nổi khác, nếu không thực hiện những biện pháp khẩn cấp để đẩy mạnh mức độ thâm nhập Internet.

Theo đó, truy cập Internet hạn chế sẽ làm cho Ấn Độ không thể cạnh tranh lại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia.

Chủ tịch ICRIER, Rajiv Kumar, cho biết Ấn Độ có mức độ thâm nhập Internet dưới 5%, và mức độ thâm nhập băng rộng khoảng 0,4% (Theo Financial Times). Trong khi đó, số người sử dụng Internet tại Việt Nam là hơn 20,67 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 24,20%, tức là gấp gần 5 lần Ấn Độ. Ông cho biết thêm Internet hầu như không có mặt ở tiểu bang Bihar và Assam. Toàn Ấn Độ có 32 triệu thuê bao Internet không dây và 11 triệu thuê bao Internet cố định.

Mặc dù, hiện nay, thị trường di động Ấn Độ đang phát triển hết sức mạnh mẽ, thu hút hơn 10 triệu thuê bao di động mới hàng tháng, nhưng mật độ điện thoại cũng mới chỉ dừng lại ở mức 32%.

Bùi Huyền (Theo TelecomAsia)



Bình luận

  • TTCN (0)