FinePix F200EXR là mẫu máy ảnh đầu tiên của Fujifilm được tích hợp cảm biến Super CCD EXR. Ảnh: Cnet.

Fujifilm giới thiệu FinePix F200EXR - chiếc máy ảnh đầu tiên được tích hợp cảm biến Super CCD EXR, giúp tăng độ phân giải, độ nhạy sáng và mở rộng dải tương phản. Cùng với đó là hai model giá rẻ mang tên FinePix A150 và A100.

Cảm biến Super CCD EXR được Fujifilm ra mắt vào tháng 9 năm ngoái tại hội chợ nhiếp ảnh Photokina. Đây là một phát minh mới của hãng máy ảnh Nhật Bản, được mệnh danh là cảm biến "ba trong một", bởi nó mang lại ba cái lợi lớn, đó là vừa giúp tăng độ phân giải, tăng độ nhạy sáng mà không làm ảnh hưởng đến dải màu tương phản của các chi tiết trong bức ảnh, đồng thời không gây ra nhiều nhiễu.

FinePix F200EXR là chiếc máy ảnh đầu tiên được Fujifilm tích hợp cho loại cảm biến này, với độ phân giải 12 Megapixel. Người dùng có thể lựa chọn một trong ba chế độ là Fine Capture (độ phân giải 12 Megapixel), Pixel Fusion (độ nhạy sáng cao, ít nhiễu nhưng độ phân giải chỉ 6 Megapixel) và Dual Capture (dải màu rộng, độ phân giải 6 Megapixel). Ngoài ra còn có một chế độ mang tên EXR Auto, có khả năng tự động phân tích khung cảnh để điều chỉnh các thông số một cách phù hợp nhất. Với cảm biến Super CCD EXR, dải màu tương phản trong các bức ảnh chụp bởi Fujifilm FinePix F200EXR có thể được mở rộng tới 800% so với các dòng máy hiện có trên thị trường.

Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x, màn hình LCD rộng 3 inch, công nghệ ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến và ISO tối đa 12.800. Fujifilm FinePix F200EXR cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng chỉnh tay và rất nhiều chế độ chụp mặc định. Theo dự kiến, máy sẽ được bán ra thị trường cuối tháng này với giá 400 USD.

Ảnh
Fujifilm FinePix A150. Ảnh: Letsgodigital.

Cùng với F200EXR, Fujifilm cũng ra mắt thêm hai mẫu máy ảnh giá rẻ thuộc dòng A mang tên A150 và A100. Thông số kỹ thuật của hai model này khá giống nhau, với cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x, ISO tối đa 1.600, 14 chế độ chụp mặc định cùng các công nghệ nhận diện khuôn mặt, sửa lỗi mắt đỏ.

Ảnh
Fujifilm FinePix A100. Ảnh: Photographyblog.

Cả hai cũng đều sử dụng hai cục pin AA, nhưng A150 có màn hình rộng 3 inch, trong khi của A100 là 2,7 inch. Giá bán của A150 là 130 USD, còn A100 hiện chưa được công bố giá. Cả hai đều sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)