Google vừa tung ra phần mềm cho phép người dùng di động và các thiết bị không dây khác có thể tự động chia sẻ vị trị của họ với người thân và bạn bè.

Người dùng di động tại 27 quốc gia của thể sử dụng phần mềm mới mang tên Google Latitude. Xét về góc độ kỹ thuật, Google Latitude tương tự như một phần mềm định vị GPS, cho phép người dùng có thể chọn lựa những ai được nhận thông tin vị trí của mình, và tại những thời điểm nào.

“Ngoài khía cạnh giải trí, chúng tôi cũng để mắt tới yếu tố riêng tư. Chính vì vậy Google Latitude có thêm phần kiểm soát riêng tư để người dùng tiện theo dõi”, Google cho biết. “Bạn không những chỉ định ai được phép xem vị trí của mình, mà còn quyết định được vị trí mà họ được xem”.

Trên thực tế, người dùng có thể sử dụng Google Map từ thiết bị cầm tay hoặc máy tính cá nhân để xác định vị trí của bạn bè. Dịch vụ mới của Google tương tự như một dịch vụ được công ty Loopt triển khai cách đây ít lâu. Các công ty như Verizon Wireless, và Vodafone cũng đã triển khai dịch vụ của Loopt. Dịch vụ này còn tương thích với cả chiếc iPhone của Apple.

Google Latitude sẽ chạy trên Blackberry và các thiết bị sử dụng nền tảng Symbian S60 hoặc Windows Mobile. Chiếc T-1 Mobile chạy hệ điều hành Google Android cũng tương thích với phần mềm này. Google cho biết, thời gian tới cả chiếc iPhone, iTouch của Apple và nhiều thiết bị di động Sony Ericsson cũng sẽ hỗ trợ Google Latitude.

Theo VnMedia (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)