Giữa tháng 8 vừa qua, tại thành phố New York - Mỹ, một nhóm hacker Nga đã chính thức bị chưởng lý khu Manhattan buộc tội đánh cắp một số tiền lớn.

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát Mỹ xác định được rằng một thanh niên Nga sinh sống ở Moskva, tên là Igor Klopov, 24 tuổi, đã tìm kiếm trên mạng Internet thông tin về những người Mỹ giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng được tạp chí Forbes đều đặn công bố hằng năm.

Tiếp đấy, Klopov xâm nhập vào hệ thống tín dụng của các tỷ phú nói trên, thu thập được những thông tin cần thiết về tài khoản của họ. Nhờ những thông tin này, anh ta mạo danh họ ký những hợp đồng nhiều triệu đô la thông qua mạng Internet.

Cảnh sát Mỹ nắm được rằng Klopov không hành động một mình, còn có 4 kẻ tòng phạm được anh ta tuyển mộ thông qua Internet. Theo đại diện của cảnh sát Mỹ cho biết, ngay từ tháng 11 năm ngoái, họ đã xác định được nhân thân của Klopov cùng nơi cư trú của anh ta. Các cơ quan bảo vệ pháp luật Mỹ đã gài được nhân viên của mình vào nhóm Klopov.

Chính người nhân viên này đã khôn khéo dụ được Klopov sang Mỹ bằng cách nói rằng có một hợp đồng rất hời đang chờ anh ta sang để ký kết. Ngay sau khi đặt chân lên đất Mỹ, Klopov đã bị cảnh sát theo dõi từng bước chân.

Một lần, khi anh ta đang tìm cách mạo nhận mình là tỷ phú Charles Willy ở Texas để nhận được bản sao cuốn sổ cheque của nhà tỷ phú này thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Anh ta thừa nhận nếu lấy được tiền từ tài khoản của Willy thì anh ta sẽ mua một số lượng vàng trị giá 7 triệu đô la.

Cũng theo thông báo của cảnh sát Mỹ, trong suốt thời gian hoạt động, nhóm hacker Nga nói trên đã đánh cắp được tổng cộng 1,5 triệu đô la. Ngoài ra họ còn bị buộc tội mưu toan đánh cắp 10,7 triệu đô la khác.

Hiện nay, tất cả các thành viên nhóm Klopov đều đã bị bắt giữ. Nếu tòa án Mỹ chứng minh được họ có tội thì họ có thể bị phạt tù tới 25 năm. Theo tin tức mới nhất, Klopov có ý định cộng tác với các nhân viên điều tra, hy vọng được giảm nhẹ bản án bằng cách "đới công chuộc tội".

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)