Những bộ phim HD thường có dung lượng từ vài GB cho đến hàng chục GB.   Để tận hưởng từng chi tiết sống động "y như thật” của những bộ phim HD, cái giá mà các “tín đồ” phải trả là nhiều giờ tải từ mạng Internet hoặc vài trăm ngàn để đi mua.

Về lý thuyết, HD (High Definition) là thuật ngữ được dùng để chỉ chuẩn nghe nhìn với độ trung thực cao, chất lượng hình ảnh sống động gấp nhiều lần so với chuẩn tivi thông thường.

"Săn" tại gia

Cái thói quen thức thâu đêm của dân thiết kế đồ họa đã khiến Toàn (học viên trường FPT Arena) bỗng dưng say phim HD đến… mê mệt (đơn giản chỉ vì trong lúc tranh thủ thời gian làm việc ban đêm, tiện tay cậu cho download (tải) luôn phim về máy tính). Với đường truyền Internet trọn gói chỉ hết gần 300.000 đồng mỗi tháng nhưng cho phép download không giới hạn, Toàn đã huy động luôn cả chiếc laptop HP và desktop Compaq của gia đình chạy cật lực bất kể ngày đêm để tải phim. Toàn bảo: "Thường, các phim như The passion of the Christ (Nỗi đau của Chúa), The Rundown (Đòi nợ), The Death and Life of Bobby Z (Bố già Bobby Z), Around the world in 80 days (Vòng quanh thế giới trong 80 ngày) - phụ đề tiếng Anh hoặc tiếng Việt … có dung lượng trung bình 4,7GB, độ phân giải HD mới chỉ đạt đến 720p - Đây là độ phân giải thấp nhất trong số "họ hàng nhà HD".

Riêng chuyện download bộ phim dung lượng 4,7GB cũng thường mất không dưới 4 - 5 tiếng đồng hồ. Thế nên, nếu dân ghiền HD muốn xem "hàng xịn" độ phân giải 1080p dung lượng leo lên 8 GB, thậm chí 10 - 11GB thì thời gian lấy về có khi cả nửa ngày. Cũng là dân "kết nổ đĩa" phim HD ngay từ khi công nghệ này mon men vào Việt Nam qua con đường… Internet, Thu Hoài - thành viên trang www.hdvietnam.com - kể: "Có hôm kẹt phải lên giảng đường cả buổi sáng nhưng vì quá mê bộ phim "Eraser" (Kẻ xoá sổ) dung lượng 10GB mới xuất hiện nên em sẵn sàng khoá trái cửa, mặc cho chiếc PC bị nhốt trong nhà "cày" cật lực. ấy thế mà từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, nó vẫn chỉ ì ạch lết được gần 5GB, cuối cùng em chọn luôn giải pháp cho chạy nốt cả buổi chiều!".

Theo kinh nghiệm của những người biết về phim HD, hiện nay phim HD chủ yếu lưu trữ online trên các trang web chia sẻ trực tuyến như Megaupload.com, Rapidshare.com hoặc HD -Bits.ro… Trong đó, HD-Bits.ro đang được biết đến là địa chỉ "ổn" cho phép các tay mê phim trong nước tìm đến để lôi về những bộ phim mình ưa thích nhất. Tuy nhiên, muốn trở thành thành viên để sử dụng dịch vụ miễn phí, bạn cần được ai đó đang là thành viên của web gửi thư mời. Và cũng cần lưu ý, việc "nuôi sống" tài khoản của HD -Bits.ro cũng khá kì công vì trang này yêu cầu người dùng có tỉ lệ download và upload ngang nhau - tức là ví dụ bạn download 10GB phim thì cũng phải upload 10GB thì mới hi vọng tài khoản… không bị khoá.

Không "săn" được thì… mua

Nếu đã trót đắm say phim HD nhưng thấy chuyện download từ những trang như HD -Bits.ro quá phức tạp và… ngốn nhiều thời gian chờ đợi, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức bằng việc đi lùng mua từ người cung cấp dịch vụ.

Tìm nơi cung cấp chẳng khó. Nếu làm một vòng qua mạng Internet, bạn sẽ dễ dàng gom được vô số lời mời mọc của dịch vụ copy phim với chuẩn HD 720p hoặc 1080p tận nhà tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng... Trên các trang như www.muabannhanh.vn, 5giay.vn, audiovnclub.net hay gamevn.com, vn-zoom.com, những người tiếp thị phim cho đăng cẩn thận cả một danh sách dài… bất tận gồm đầy đủ "họ và tên", hình ảnh giới thiệu từng bộ phim. Nếu "ok", bạn có thể bấm máy gọi thẳng cho nguồn cung cấp.

Tại Hà Nội, giá trung bình cho một bộ phim dung lượng trên dưới 8GB vào khoảng 5000 đồng (nếu bạn chỉ có nhu cầu copy 2 - 3 phim thì phần lớn người cung cấp dịch vụ sẽ không đến vì số lượng quá ít); nếu copy khoảng 500GB phim thì tốn 150.000 đồng, còn chi cả ra 400 nghìn đồng thì các thượng đế sẽ được copy tới… 3500GB phim - tức tương đương với khoảng 600 bộ! Còn ở những nơi khác giá có cao hơn chút ít, như Hải Phòng 6000 đồng/ 1 phim dung lượng đến 4,37Gb, còn nếu trên 4, 37GB xin mời thượng đế "xì" ra 8000 đồng. Tuy nhiên, nếu là fan lâu dài của phim HD, bạn hãy mặc cả với người cung cấp phim để nhận được giá "hữu nghị".

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
bongngo.com

Copy phim HD

Nếu các bạn tại HN có nhu cầu copy phim HD, hãy bỏ vài phút thăm quan trang chủ chuyên về copy phim HD của chúng tôi tại địa chỉ:

http://bongngo.com

Hi vọng các bạn sẽ vừa lòng !

Thân,

BongNgo Administrator