Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại là thiết bị không thể thiếu đối với con người. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta chia sẻ mọi thứ thuộc về mình thông qua chúng với sự hỗ trợ đắc lực của các ứng dụng di động được tích hợp liên quan. Một trong những ứng dụng góp phần làm đơn giản hóa nhu cầu trên là ứng dụng chụp ảnh màn hình.

Một điều chắc chắn rằng nếu là PC, thì việc tìm kiếm cho mình một công cụ với tính năng kể trên là điều thực sự dễ dàng. Tuy nhiên trong trường hợp dành cho điện thoại di động thì con số ứng dụng liên quan là không nhiều.

Dưới đây sẽ là danh sách một số ứng dụng chụp ảnh màn hình dành cho các thiết bị của bạn như BlackBerry, iPhone, Nokia, Sony, Motorola ... Những ứng dụng này hoạt động riêng biệt trên nền tảng Android, Symbian, Windows Mobile...

Nokia

Với trong tay chiếc điện thoại thuộc dòng Symbian S60 3rd Edition, cụ thể gồm có các thiết bị: Nokia 3250, N71, N73, N75, N76, N80, N81, N82, N91, N92, N93, N95, E50, E51, E60, E61, E61i, E62, E65, E70, E90 thì một ứng dụng với tên gọi đơn giản là "Screenshot" sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Ứng dụng này được phát triển bởi Antony Pranata  và hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng.

Để có thể tải xuống "Screenshot", các bạn vào đây để lựa chọn tập tin phù hợp.

"Screenshot" còn hỗ trợ các thiết bị đang hoạt động với nền tảng Symbian OS (UIQ 2.x), do đó hoàn toàn có thể cài đặt được trên Sony Ericsson (P900, P908, P910, P910i) và Motorola (A920, A925). Hãy vào đây để tải xuống ứng dụng này.

BlackBerry

Capturelt là một ứng dụng chụp ảnh màn hình tuyệt vời được thiết kế dành riêng cho dòng BlackBerry với nền tảng OS 4.3 hoặc cao hơn. Sẽ không một ứng dụng nào khác có thể tốt hơn Capturelt vì thực tế, Capturelt không yêu cầu người dùng phải kết nối thiết bị BlackBerry tới một chiếc máy tính rồi sau đó mới chụp ảnh trên BlackBerry.

Hãy vào đây để tải xuống ứng dụng hoàn hảo này nếu như bạn đang sở hữu một chiếc BlackBerry với yêu cầu phù hợp OS nói trên.

Windows Mobile

Ứng dụng dành cho dòng Windows Mobile mang tên SPB Screenshot. Đây là một phần thuộc ứng dụng SPB Imageer buộc trả phí nhưng ngay bây giờ, bạn có thể tải xuống SPB Screenshot một cách riêng rẽ và hoàn toàn miễn phí để sử dụng được trên thiết bị của bạn.

Hãy vào đây để tải xuống SPB Screenshot hoặc một cách khác, bạn có thể thử nghiệm ứng dụng cùng tính năng với tên gọi Pocket Screen Capture tại đây.

Android

Android Screenshot là ứng dụng khác cho phép chụp ảnh màn hình từ những thiết bị với nền tảng Android. Và đương nhiên với G1 bạn hoàn toàn có thể sử dụng đượng ứng dụng nói trên. Vào đây để tải xuống ứng dụng này.

iPhone

Tích hợp sẵn trong firmware 2.0 hoặc cao hơn là ứng dụng Screen Capture on iPhone. Và ở đây, sẽ là cách để bạn biết được cách chụp ảnh từ ứng dụng độc đáo này.

Giữ chặt button Home, sau đó nhấp lên button "Power/Sleep" và rất nhanh sau đó, một hình chụp màn hình của bạn sẽ có trong bộ sưu tập hình ảnh. Screen Capture on iPhone không tương thích với các phiên bản 1.1.4 hoặc gần hơn, do vậy bạn cần nâng cấp firmware.

Mạnh Tùng (Theo Tnerd )



Bình luận

  • TTCN (0)