Smile Scan đánh giá mức độ cười.

Hiện nay, trên nhiều máy ảnh compact đã xuất hiện các tính năng nhận dạng nụ cười. Nhưng còn hơn thế, người Nhật đã đưa kỹ thuật nhận dạng nụ cười lên một tầm cao mới với phần mềm Smile Scan của công ty Omron. Phần mềm này có thể đánh giá nụ cười của bạn và sẽ hữu ích cho công việc huấn luyện người ta cười, đặc biệt cho những công việc mà ở đó một nụ cười đẹp là cần thiết như tiếp khách, lễ tân, người mẫu và nha sĩ.

Phần mềm Smile Scan sẽ đo những chuyển động trên các điểm mấu chốt trên khuôn mặt như là gờ miệng, mũi và mắt để phát hiện sự hiện diện của nụ cười và mức độ của nó. Sau đó, nếu nó đưa ra điểm số đánh giá dựa trên độ mở miệng cười hở răng theo thời gian thực với 100% là mức đánh giá cáo nhất.

Ảnh
“Nhớ đấy, bạn phải vượt qua kì huấn luyện cách cười mới có thể nhận được việc làm này”
Ảnh
Với kỹ thuật này, liệu sẽ có trò chơi điện tử Trận chiến thi cười Smile Battle trên PS3 và nó sẽ được ưa chuộng không, nhưng có lẽ là không.

Phần mềm này cũng có thể đánh giá 2 nụ cười cùng một lúc, vậy thì tại sao không thể tích hợp nó vào máy ảnh để đảm bảo rằng bạn thường xuyên chụp được những bức hình với nụ cười trọn vẹn và hoàn hảo.

Huyền Nga (theo Reghardware)


Bình luận

  • TTCN (0)