Với bất kì người dùng Windows nào thì Windows Explorer luôn là công cụ không thể thiếu để duyệt tập tin, quản lí mọi thứ trên máy tính. Tuy nhiên, không may là Windows Explorer lại là một ứng dụng khá tệ, thiếu tính năng. Với 5 ứng dụng thay thế được xem là tốt nhất hiện nay, bạn có thể thực hiện các tác vụ thông thường một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

5 ứng dụng này đều có những tính năng tốt hơn hẳn, đáng tin cậy và nhìn chung thuận tiện hơn nhiều khi sử dụng.

1. Xplorer2

Xplorer2 là một chương trình giúp quản lí tập tin dễ dàng với 2 khung được mở độc lập, nhằm bao quát, thực hiện việc di chuyển tổ chức tập tin. Bạn có thể trở lại thư mục gần đây nhất (thậm chí là 3 thư mục duyệt gần đây nhất), lưu bookmark, nhận được hàng loạt thông tin của tập tin. Một trong những tính năng thú vị nhất là khả năng xem trước. Xplorer2 giúp bạn duyệt trước tập tin với nhiều định dạng (nhất là trong bản thương mại). Bạn có thể nâng cấp với giá 20 USD.

Tải bản miễn phí tại http://zabkat.com/x2lite.htm

2. ExplorerXP

Có thể nói, tính năng thú vị nhất trong ExplorerXP đó là giao diện hiển thị theo tab. Bạn có thể mở bao nhiêu tab cũng được và dễ dàng kéo tập tin hay thư mục vào mỗi tab. Bạn còn có thể nhập hoặc chia các tập tin theo định dạng nén .zip.

ExplorerXP có thể đặt để hiển thị hoặc không thông tin cụ thể của các tập tin hoặc loại tập tin với hàng trăm những phím tắt tiện dụng.

Chi tiết và tải về ứng dụng này tại http://www.explorerxp.com/

3. FreeCommander

Đây quả là một ứng dụng miễn phí tuyệt vời, và xứng đáng đứng đầu bảng trong số những ứng dụng miễn phí thay thế cho Windows Explorer. FreeCommander đặc biệt hữu dụng với những thư viện đa phương tiện khổng lồ.

Xây dựng trên nền tảng Norton Commander, như Xplorer2 và các ứng dụng khác, FreeCommander có giao diện 2 kênh giống như Xplorer2 cũng như được tính hợp tính năng xem trước nội dung tập tin. Freecommander tăng cường khả năng xử lí với các tập tin nén như .zip, .cab, and .rar và thậm chí trở thành một trình tải tập tin lên máy chủ qua giao thức FTP.

Khả năng tuỳ biến của ứng dụng này rất cao.

Tải về Freecommander tại http://www.freecommander.com/index.htm

4. A43

A43, chỉ hỗ trợ Windows 2000/XP. Đây là một ứng dụng portable, có thể thay thế tốt cho ứng dụng tương tự mặc định của Windows.

A43 có ứng dụng biên tập văn bản tích hợp, công cụ duyệt ảnh, công cụ tìm kiếm và công cụ thống kê những ứng dụng được dùng nhiều nhất. A43 không chỉ là công cụ thay thế cho Explorer, thanh taskbar mà còn khá nhiều công cụ mặc định khác của hệ điều hành.

Chi tiết và tải về tại http://www.primitus.us/a43/

5. UltraExplorer

UltraExplorer có một giao diện có thể tuỳ biến nhưng tương đối khó. Nếu sử dụng ngay theo cầu hình mặc định, mọi chuyện lại trở nên đơn giản hơn.

Một trong số những tính năng nhiều người cảm thấy thú vị với ứng dụng này là "Drop Stack", nơi có những tập tin thường được sử dụng để có thể truy cập nhanh hơn.

Tải về tại http://www.mustangpeak.net/

Văn Vượng (theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (0)