Google vừa công bố giới thiệu phiên bản thử nghiệm của Google Sync - một công cụ cho phép bạn đồng bộ hóa điện thoại nền tảng Windows Mobile, iPhone hay bất kì chiếc điện thoại nào khác hỗ trợ định dạng SyncML với Google Calendar và các danh bạ Gmail của bạn.

Ảnh

Hiện tại, với bản thử nghiệm thì Google Sync chỉ cung cấp hai tính năng, nhưng trong tương lai không xa sẽ bổ sung tính năng đồng bộ hóa thư điện tử, danh sách nhắc nhở việc cần làm...

Thông qua ứng dụng này, sổ địa chỉ Gmail cũng như Google Calendar của bạn sẽ được tự động đồng bộ hóa với điện thoại của bạn tại mọi thời điểm. Việc thay đổi một sự kiện trên điện thoại của bạn đồng nghĩa với việc bạn đã lập tức thay đổi, cập nhật trên web và ngược lại.

Trên thực tế, tùy thuộc vào tầng lớp sử dụng mà biết được tầm quan trọng của Google Sync. Đối với các doanh nhân cùng muôn vàn mối quan hệ thì đây thực sự là một công cụ không thể thiếu. Còn đối với cộng đồng còn lại thuộc những nhóm người khác nhau thì Google Sync chỉ thích hợp với một số nhỏ.

Ngoài hỗ trợ Windows Mobile và iPhone, Google Sync còn tương thích với dòng BlackBerry đời cao và thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian S60. Bên cạnh đó nếu bạn có trong tay bất kì thiết bị nào cho phép mở giao thức SyncML thì việc sử dụng Google Sync là điều hoàn toàn có thể, tuy nhiên có một hạn chế là chỉ có thể tương tác giữa các danh bạ và không tương tác được lịch.

Chú ý rằng, Google Sync sử dụng giao thức Microsoft© Exchange ActiveSync©, do đó khi thiết đặt một tài khoản Exchange ActiveSync mới trên điện thoại của bạn, tất cả Contacts và sự kiện Calendar tồn tại trên máy có thể bị xóa bỏ. Chính vì vậy, phải chắc chắn rằng bạn đã tạo bản sao lưu cho mọi dữ liệu quan trọng trước khi làm việc với Google Sync.

Các bạn vào đây để tải xuống Google Sync thích hợp cho thiết bị của mình và vào đây để tham khảo hướng dẫn sử dụng.

Và sau đây, hãy cùng xem qua video về cách thức làm việc của Google Sync:

Mạnh Tùng (Theo Mashable Google)



Bình luận

  • TTCN (0)