Nguồn hình: pclaunches

Theo dự đoán của ABI Research, số thuê bao băng rộng toàn cầu vào năm 2014 sẽ đạt 520 triệu và trong 6 năm tới, mức tăng trưởng hàng năm đạt 7%.

Nhà phân tích của ABI Research, Serene Fong quan sát thấy rằng “Trong khi các nhà khai thác DSL đã thu được nguồn lợi đáng kể trong vài năm qua, thì các thị trường băng rộng chín muồi bắt đầu chứng kiến sự gần như bão hòa trong tỉ lệ thâm nhập băng rộng của họ. Các quốc gia công nghệ cao như Đan Mạch, Hàn Quốc và Nhật Bản đã và đang trải qua sự xuống dốc về tỉ lệ DSL khi mà có nhiều người hơn đang ưa chuộng tùy chọn kết nối sợi quang có tốc độ nhanh hơn.”

Hơn thế nữa, giá cả giảm xuống một cách chóng mặt là kết quả của sự cạnh tranh không nhân nhượng và nó cũng là chất xúc tác cho sự tăng trưởng của các giải pháp băng rộng nhanh hơn.

Fong tin rằng công nghệ đường dây DSL cố định sẽ vẫn tiếp tục là nền tảng băng rộng hàng đầu, tạo nên sự thu hút trên toàn cầu, đặc biệt là tại các nước đang phát triển. “Đó là bởi vì các nhà khai thác có thể tận dụng hạ tầng cơ sở viễn thông đang tồn tại để giữ chi phí  ổn định và ở cái giá dễ được chấp nhận hơn đối với một số lượng thuê bao trải rộng nhất.”

Huyền Nga (theo techon)



Bình luận

  • TTCN (0)