Theo dự đoán của Juniper Research, luồng doanh thu mới từ quảng cáo và tính cước dựa trên sự kiện sẽ giúp đẩy giá trị của thị trường chatroom và hẹn hò di động lên đến gần 1,4 tỉ USD vào năm 2013.

Như vậy là sử dụng công nghệ di động để tìm bạn tâm tình, hẹn hò không chỉ đem lại sự tiện ích cho người sử dụng mà còn đem lại nguồn lợi lớn cho các nhà kinh doanh và khai thác. Đây là một phần của thị trường nội dung được sinh ra bởi người sử dụng (UGC - User-generate content) đang đâm chồi nảy lộc, sẽ đạt đến 7,3 tỉ USD vào cùng thời điểm.

Trong khi lợi nhuận từ việc đăng kí thuê bao sẽ tiếp tục tạo nên nguồn lợi của dịch vụ trong 5 năm tới thì cách tiếp cận khách hàng của dịch vụ này đang có những chuyển biến. Một số lượng ngày càng tăng các công ty hẹn hò hiện đang chuyển sang cách tính cước dựa trên sự kiện thông qua sự cung cấp đăng kí miễn phí nhưng phải nạp phí khi người sử dụng cuối muốn liên lạc hoặc gửi các món quà ảo do các công ty này cung cấp đến một người khác.

Theo tác giả báo cáo, Dr Windsor Holden, “Trong khi cách tiếp cận dựa trên sự đăng kí thuê bao vẫn là mô hình kinh doanh phổ biến trong lĩnh vực này, các dịch vụ miễn phí ở thời điểm các dịch vụ này được người dùng tìm thấy, lại nhanh chóng tạo ra cơ sở khách hàng cao hơn nhiều”

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng Trung Quốc và Viễn Đông hiện là những khu vực có số lượng thuê bao lớn nhất, căn bản nhờ sự thành công của các dịch vụ hẹn hò ở Nhật Bản.

Các nhà cung cấp di động cũng đã nhận ra tiềm năng lợi nhuận của các loại hình dịch vụ này và đang ngày càng cung cấp nhiều hơn các dịch vụ on-portal, chẳng hạn như công ty viễn thông di động Vodaphone với dịch vụ Dating Direct.

Huyền Nga (theo mybroadband)



Bình luận

  • TTCN (0)