Trang chủ website Timnhanh.com và mục thông tin liên hệ về chủ sở hữu. (Ảnh chụp màn hình).

Khi bị kiểm tra, máy chủ của Công ty VON (chủ sở hữu website timnhanh.com) chứa nhiều thông tin, hình ảnh đồi trụy. Ngoài ra còn có những thông tin kích động, sai sự thật...

Ngày 10/2, tin từ PA25 (Phòng An ninh nội bộ và văn hoá tư tưởng (Công an TP Hà Nội) cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông của 2 thành phố: Hà Nội- TP.Hồ Chí Minh; Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông… đã phát hiện, xử lý trang Web “Timnhanh.com” vi phạm nhiều quy định quản lý của Nhà nước.

Đây là trang tin điện tử của Công ty cổ phần VON (trụ sở tại phường 6, Q.3 TP Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Hưng Paul, quốc tịch Mỹ làm Tổng giám đốc). Qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện Công ty VON đang vận hành 13 trang Web như “HR…”, “Congdong360…”, “Auto360…”.

Để vận hành trang tìm kiếm “Timnhanh.com”, Công ty VON sử dụng một hệ thống 12 máy chủ công suất lớn, lưu trữ các thông tin để phục vụ nhu cầu tra cứu của một lượng lớn “user” (người sử dụng) lên tới hàng trăm ngàn người, những thành viên này cung cấp, bổ sung thêm lượng thông tin cho hệ thống máy chủ trên hoạt động.

Lượng truy cập thông tin lên tới hàng triệu người sử dụng mỗi ngày, song Công ty VON chỉ sử dụng một nhân viên kiểm duyệt về mặt nội dung cho một chuyên mục. Chính vì vậy, tại thời điểm kiểm tra trên hệ thống,  máy chủ của Công ty VON bị phát hiện đang lưu trữ rất nhiều thông tin, hình ảnh đồi truỵ vi phạm thuần phong mỹ tục, những thông tin kích động, sai sự thật về đường lối chính sách, chủ trương của Nhà nước.

Thậm chí trang web Timnhanh.com còn hoạt động như một tờ báo điện tử với các chuyên mục pháp luật, kinh tế, xã hội… với các bài viết lấy lại từ các báo khác thêm bớt nội dung, không có bản quyền tác giả, và đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xấu.

Công ty VON còn thiết lập nhiều trang thông tin điện tử tổng hợp, sử dụng tên miền không đúng nội dung giấy phép ICP được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp. Về hoạt động kinh doanh quảng cáo trên mạng, Công ty VON không xuất trình được các giấy phép do chưa hề làm thủ tục xin phép Sở Thông tin-Truyền thông.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành đã chỉ rõ các sai phạm và yêu cầu Công ty VON khắc phục các vi phạm nêu trên. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh lập hồ sơ giải quyết.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thêm một bác bị hỏi thăm Sad ngay lúc sắp sụp đổ. Ai làm search engine thì cẩn thận với các thông tin nhạy cảm rồi. Lúc trước Xalo cũng được đề cập, Baamboo bị lên án.

Timnhanh có rank 3xxx thì sao có "hàng triệu người sử dụng mỗi ngày" được nhỉ? Ngay cả VNN trong top 1000 thế giới cũng không đạt được 1 triệu visit/ngày.