Theo các chuyên gia viễn thông, công nghệ 3G có những ưu thế hơn hẳn so với công nghệ 2G đang hiện hành, thể hiện ở khả năng cung cấp các dịch vụ dữ liệu cao.

Cuộc thi tuyển giữa các mạng di động để lấy giấy phép công nghệ 3G sau nhiều lần lỗi hẹn, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/2/2009. 

Cho tới thời điểm này, các mạng di động của Việt Nam đã được phát hồ sơ dự tuyển và vẫn đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi này.

Song song với các tiêu chí bắt buộc phải đáp ứng theo tiêu chí mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra, cuộc chạy đua về triển khai dịch vụ gia tăng giữa các mạng dù đang ở trong vòng bí mật song cũng rất sôi động.

Đại diện các mạng đều cho biết sẽ cung cấp dịch vụ ngay sau khi họ nhận được giấy phép 3G. Như vậy, theo lộ trình đã đề ra, rất có thể chỉ trong quý 2 hoặc 3/2009, người dùng Việt Nam sẽ được sử dụng những dịch vụ của công nghệ 3G.

Theo các chuyên gia viễn thông, công nghệ 3G có những ưu thế hơn hẳn so với công nghệ 2G đang hiện hành, thể hiện ở khả năng cung cấp các dịch vụ dữ liệu cao.

Các dịch vụ được cung cấp từ công nghệ 3G sẽ dựa trên nền Internet như cổng truyền thông đa phương tiện với những video được cập nhật theo thời gian thực, và dịch vụ âm nhạc giúp người sử dụng có thể tận hưởng và quản lý danh mục các bài hát của mình trên điện thoại di động, những game dành cho nhiều người cùng chơi trên điện thoại di động... 

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)