Mới đây tin tặc đã đột nhập thành công vào hệ thống máy tính của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) lấy đi thông tin cá nhân của hàng loạt nhân viên đang làm tại đây.

Ngày thứ hai (9/2) vừa qua FAA đã chính thức phát đi thông báo xác nhận vụ việc trên đây đồng thời cho biết tin tặc đã lấy đi tổng cộng 48 tệp tin quan trọng trên máy chủ bị tấn công. Những tệp tin này chưa thông tin cá nhân của khoảng 45.000 cá nhân – gồm cả những nhân viên hiện tại của FAA và cả những người đã về hưu.

FAA cũng khẳng định máy chủ bị tấn công không hề có liên hệ gì với hệ thống kiểm soát hàng không cũng như bất kỳ hệ thống mạng nội bộ nào khác của cơ quan này. Không hề có dấu hiệu nào cho thấy những hệ thống này cũng là mục tiêu của vụ tấn công nói trên.

Hiện các cơ quan chức năng đã bắt tay vào điều tra vụ việc.

Ngoài ra FAA cho biết hiện cơ quan này đang lên kế hoạch triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn không cho các sự cố tương tự có thể xảy ra đồng thời tăng cường các giải pháp bảo vệ thông tin cá nhân của nhân viên.

Tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng trong vụ tấn công lần này sẽ đều nhận được email thông báo đầy đủ thông tin sự cố.

Theo con số thống kê của Privacy Rights Clearinghouse, chỉ trong vòng 11 ngày đầu tiên của tháng 2 năm nay tại Mỹ đã có tới 15 vụ tin tặc tấn công lấy cắp dữ liệu được công bố công khai. Đây thực sự là một con số gây rất nhiều ngạc nhiên.

Theo VnMedia (Informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)