Ngày hôm nay Garmin - Asus đã công bố chiếc điện thoại tất cả trong một mang tên hiệu Garmin - Asus Nuvifone M20, trang bị trình duyệt web di động hoàn hảo, hệ thống thanh điều hướng độc đáo và chạy trên nền tảng Windows Mobile. Chiếc điện thoại này sẽ góp mặt tại GSMA Mobile World Congress ở Barcelona từ ngày 16 đến 19/2 tới, tại hội nghị triển lãm Garmin - Asus.

Chiếc smartphone GPS là sự kết hợp giữa dual-band 3.5 G/tri-band GSM và kết nối Wi-Fi, HSDPA; trình duyệt web không thua gì so với trình duyệt máy tính để bàn; chức năng push e-mail, trình diễn các tập tin document, giải trí âm thanh truyền thông đa phương tiện; Bluetooth. M20 không thiết kế bàn phím nhưng với việc trang bị màn hình cảm ứng TFT 2,8 inch với độ phân giải VGA, người dùng sẽ nhập liệu thông qua bàn phím ứng dụng full QWERTY.

Nuvifone M20 hỗ trợ tốc độ download lên tới 7,2 Mbps và như nói trên cung cấp trình duyệt mang phong cách máy tính để bàn chuyên nghiệp. Người dùng có thể zoom hay pan các trang web bằng các đầu ngón tay của mình cũng như việc hiển thị thông tin theo 2 chiều ngang hoặc dọc màn hình.

Bổ sung thêm, người dùng có thể dễ dàng điều hướng tới một địa chỉ trên trang với chỉ một vài tương tác gõ nhẹ trên màn hình. Khi chính thức có mặt, M20 sẽ gây ấn tượng với tính năng POIs (preloaded maps & points) đầy thú vị - giúp dẫn đường đến đúng địa chỉ các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng hay nhiều hơn nữa - cho Bắc Mỹ, Đông và Tây Âu hoặc một số khu vực khác trên thế giới.

Ở đây, bạn đồng thời có thể tương tác với các dịch vụ đã được kết nối nhằm theo dõi các thông tin theo thời gian thực về tình trạng giao thông, thời tiết, các chuyến bay, các sự kiện quan trong tại địa phương hay lịch chiếu phim...

Tồn tại trong Nuvifone M20 còn có Ciao - một ứng dụng LBS giúp người dùng có thể nắm bắt được vị trí mà bạn bè, người thân mình ở trên tấm bản đồ. Từ đó giúp người dùng tìm đến vị trí đó một cách nhanh nhất có thể.

Ngoài những đặc điểm trên, M20 hợp nhất microphone và speaker, bộ nhớ trong tùy chọn 4 GB hoặc 8 GB, ứng dụng ActiveSync dành cho Outlook, Microsoft Office và nhiều ứng dụng âm thanh đa phương tiện khác. Cung cấp camera 3 megapixel chức năng tự động dán nhãn cho bức ảnh giúp việc tìm kiếm được dễ dàng, nhanh chóng về sau. Người dùng có thể lưu trữ những bức ảnh đó trên điện thoại của họ, gửi e-mail chia sẻ tới bạn bè người thân hay điều hướng đến bất cứ nơi đâu mình muốn.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào về giá bán của Garmin-Asus Nuvifone M20, chỉ biết rằng M20 sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm 2009 với 4 kiểu cách màu tùy chọn: Xanh, Đỏ, Đen hoặc Vàng

Cùng với việc ra mắt Nuvifone M20, Garmin-Asus đồng thời giới thiệu chiếc điện thoại tiếp theo đàn anh là G60. Giống như M20, G60 sử dụng mạng quad-band GSM hỗ trợ kết nối HSDPA không dây, chip tiếp sóng Wi-Fi, màn hình cảm ứng rộng 3,55-inch và camera 3 megapixel.

Tại Home Screen, sẽ có 3 mục chính gồm "Call, Search và View Map". Các biểu tượng thứ cấp xuất hiện bên phải màn hình có thể được tổ chức, thay đổi tùy theo sở thích của người dùng. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng truy cập nhanh tới các ứng dụng bằng những tương tác cảm ứng đầu ngón tay trên màn hình cỡ lớn, và có bộ accelerometer cho phép màn hỉnh hiển thị ở hai chế độ ngang và dọc.

Tương tự như Nuvifone M20, G60 cũng trang bị POIs cho Bắc Mỹ, Đông và Tây Âu. Chỉ tiếc rằng không có sự xuất hiện của Ciao - ứng dụng share vị trí của bạn với bạn bè người thân.

Garmin-Asus hi vọng sẽ đưa G60 đặt chân lên thị trường trong nửa đầu năm 2009, và đến lúc đó giá bạn sẽ được tiết lộ.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone, Slashphone)



Bình luận

  • TTCN (0)