Theo điều tra của IDC, các đơn hàng bộ xử lý máy tính đã bị chậm lại trong quý 4/2008 và sẽ tiếp tục sụt giảm trong năm nay. Theo đó, so với năm 2008, số đơn hàng bộ vi xử lý sẽ sụt giảm khoảng 15% trong năm 2009. Tổng số bộ xử lý được bán trong quý 4 đã giảm 17% so với quý trước đó.

Giám đốc nghiên cứu IDC, Shane Rau, cho biết hãng nghiên cứu không thể xác định chính xác số lượng bộ vi xử lý được đặt hàng trong quý 4, nhưng đồ thị mô tả sự sụt giảm này gần như là dốc đứng.

Như vậy khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã được làm giảm bớt nhu cầu về máy tính, và do đó sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các đơn hàng bộ vi xử lý. Trong quý 4/2008, số đơn hàng PC đã sụt giảm 0,4% so với năm trước. Số đơn hàng máy tính xách tay đã đạt con số 10 triệu trong năm 2008, nhưng nó cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ của khủng hoảng và thậm chí còn sụt giảm.

Bùi Huyền (Theo PC Advisor)



Bình luận

  • TTCN (1)
bùi thành trung

thị trường máy tính

Trong năm nay, năm 2009. Chúng ta còn đứng trên con đường dốc đứng của thị trường nữa hay không? Có ai trả lời được không ạ? Vì thực sự máy tính rất cần cho cuộc sống hiện đại. Nếu chỉ biết chép chép, ghi ghi, thì con người sẽ chỉ đứng ở mốc của người cổ đại. Nếu khủng hoảng kinh tế làm thị trường chết đứng. Vậy thì hãy để giới trẻ chúng tôi làm thị trường máy tính sống lại. Với thị trường bây giờ, những người lớn tuổi chỉ biết sống mà không nghĩ tới thời đại. Những ai hiểu thì đang cố gắng tiếp thu lối sống hiện đại. Vì vậy, chúng tôi muốn cuộc sống không còn nhàm chán với những điều cực kỳ cũ. Hãy để máy tính tạo ra những điều mới mẻ trong cuộc sống. Máy tính không phải con người. Nhưng máy tính là một phương tiện để con người đi tới tương lai. Chứ không phải là quá khứ. Các bạn hãy đóng góp ý kiến cho tôi. Để tôi được thực hiện những điều không tưởng với kinh doanh máy tính. Tôi đang muốn làm thay đổi cả cuộc sống của nhân loại. Hoài bảo không thể thực hiện nếu không có người ủng hộ. Hãy để thị trường máy tính sống lại từ những hoài bảo không tưởng này.