Bạn là một blogger hay đơn giản đang sở hữu một hệ thống trang cá nhân thì chắc chắn một điều, việc chia sẻ những khung hình đẹp về cuộc sống thường ngày của bạn đối với bạn bè người thân là việc thường xuyên, liên tục. Vậy làm cách nào để chia sẻ thư viện ảnh của bạn một cách "độc nhất", TTCN xin giới thiệu đến các bạn dịch vụ với tên gọi Picturesurf Gallery.

Picturesurf Gallery là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho phép bạn Upload ảnh, link và chia sẻ các Gallery tạo được bất kì đâu bạn muốn. Trên thực tế đây là một Plugin hoàn hảo dành cho WordPress song linh hoạt hơn, chúng ta có thể tận dụng nó nhắm phục vụ cho các hệ thống khác.

Bước đầu các bạn truy cập tới địa chỉ: http://www.picturesurf.org/gallery/. Để đạt được thành quả cuối cùng các bạn cần trải qua bốn bước đơn giản:

1. Add Images

Ở đây, hãy click button "Browse" để duyệt ảnh từ máy tính và chọn ra những khung hình đẹp nhất cho Gallery. Chú ý: để Add cùng lúc nhiều ảnh các bạn hãy sử dụng phím "Ctrl" song hành với click chuột.

Khi đã chọn xong, các bạn đơi trong chốc lát để tiến trình PictureSurf tải ảnh lên máy chủ hoàn thành. Sau đó, chuyển sang bước 2 - Label Images.

2. Label Images

Nếu có nhu cầu thay đổi tiêu đề, thêm dòng giới thiệu, gán các tag cho từng ảnh riêng biệt thì các bạn lần lượt kích chọn bức ảnh cần thao tác. Tiếp tục nhập liệu vào các ô trống nói trên. Trong trường hợp các bạn muốn xóa bỏ các Label hay một ảnh, tương tự các bạn chọn bức ảnh cần thao tác và sau đó nhấm button "Clear Labels" hay "Delete" tương ứng. Giờ chuyển sang bước 3 - Customize

3. Customize

Các bạn có thể tối ưu Gallery tại đây, bao gồm tạo tiêu đề cho Gallery, chọn số cột hiển thị, màu Background, Font chữ, màu đường dẫn.

4. DONE

Khi đã hoàn tất mọi thủ tục, việc cuối cùng bạn cần làm là nhấp button "Save (update code)" để yêu cầu Picturesurf Gallery xử lý. Các bạn sẽ được cung cấp một đoạn code tương ứng và như vậy, bạn biết phải làm thế nào để chia sẻ thành quả của mình đó là chép đoạn code đó và dán vào hệ thống site, blog hỗ trợ mã Javascript và HTML.

Kết quả:

Mỗi lần click vào ảnh thumb, một popup hiện lên hiển thị hình ảnh cỡ lớn.

Hy vọng rằng các bạn sẽ cảm thấy thích thú với dịch vụ này. Chúc các bạn thành công !!!

Mạnh Tùng.



Bình luận

  • TTCN (0)