Kể từ khi xuất hiện, giao thức torrent đã trở thành một trong những phương thức chia sẻ tập tin P2P mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như bản quyền hay bị cáo cuộc về băng thông sử dụng, không phải người dùng nào cũng mở rộng vòng tay với phương thức chia sẻ tập tin tiện dụng này.

Nhiều quản trị viên đã khoá kết nối tới các mạng torrent nhằm ngăn người dùng truy cập để tải tập tin từ torrent. Tuy nhiên, may mắn là có khá nhiều cách để tải tập tập tin qua giao thức này một khi đã bị khoá:

1. TXTor

Với những quản trị viên đã lọc tập tin có phần mở rộng “.torrent” để ngăn kết nối, bạn có thể sử dụng tới TXTor. Bạn chỉ cần cung cấp cho TXTor địa chỉ tập tin “.torrent” và dịch vụ này sẽ tải về và đổi định dạng tập tin thành .txt. Sau đó, bạn đổi tên định dạng tập tin, mở trình khách torrent và tải tập tin muốn có về

Đáng tiếc là TXTor không thể giúp bạn một khi quản trị viên của bạn đã khoá hoặc lọc ngăn lưu lượng thông tin truyền qua torrent. TXTor sẽ khuyến cáo người dùng sử dụng các cổng khác hoặc mã hoá lưu lượng truyền tin. Tuy nhiên, nếu những cách này phiền phức, bạn có thể thử những giải pháp trực tuyến khác dễ dàng hơn. Chi tiết http://txtor.dwerg.net/

2. BitLet

Đây là một trình khách torrent trực tuyến và có thể thực hiện những tác vụ như thông thường như các trình ứng dụng tương tự trên desktop. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ torrent vào hộp thoại và nhấp "Download Torrent". BitLet sẽ yêu cầu bạn xác nhận nơi sẽ lưu tập tin muốn tải. Sau đó, quá trình tải tập tin sẽ được khởi động.

Không chỉ có tính năng như một trình torrent, giải pháp nào còn giúp bạn vượt qua tình trạng bị ngăn cản do quản trị viên cài đặt. Tuy nhiên, khả năng thực thi của phương án này còn phụ thuộc vào mạng kết nối của riêng bạn. Chi tiết http://www.bitlet.org/

3. Torrent Relay

Đây là một trình torrent trực tuyến khác, có thể truy cập qua trình duyệt thông thường, qua iPhone, iPod Touch, Play Startion 3 và nhiều thiết bị khác. Một số tính năng chính: người dùng cung cấp địa chỉ torrent, sau đó, tập tin sẽ được tải về qua máy chủ của Torrent Relay. Người dùng sẽ nhận được địa chỉ http thông thường và tải tập tin về.

Một điểm đáng chú ý là dịch vụ này có thể giúp tải tập tin torrent cho tất cả mọi người, ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, ngược lại, một điểm còn thiếu khuyết đó là do lượng truy cập lớn, đôi khi quá trình thực thi không hoạt động, trừ khi bạn đăng kí làm người dùng trả phí. Ngoài ra, tập tin tải qua giao thức trung gian HTTP không có tính năng resume.

Với những tập tin nhỏ, bạn có thể nhờ cậy vào dịch vụ này. Với những tập tin có dung lượng lớn, có lẽ, bạn nên đăng kí làm người dùng trả phí để có thể tận dụng được sức mạng của dịch vụ khá hữu ích này. Chi tiết http://www.torrelay.com/

4. ImageShack

Đây là một trong số những dịch vụ đáng để quan tâm. ImageShack không chỉ giúp lưu trữ ảnh số mà còn tải được tập tin qua giao thức torrent. Bạn cần phải đăng kí một tài khoản miễn phí để sử dụng.

Người dùng tải tập tin torrent và lưu lại các tập tin chia sẻ trên máy chủ của ImageShack. Sau đó, bạn có thể tải tập tin ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, điểm hạn chế là người dùng đăng kí tài khoản miễn phí sẽ chỉ có có dung lượng 5GB và băng thông 10 GB. Chi tiết http://tor.imageshack.us/tor/

5. Instant Torrents

Instant Torrents là một dịch vụ khá hoàn hảo khác. Bạn chỉ cần đăng kí một tài khoản, nhập địa chỉ tập tin. Sau đó, dịch vụ này sẽ tải và lưu lại tập tin chia sẻ trên máy chủ trong vòng 20 ngày. Tuy nhiên, mới đây, do lượng băng thông tốn kém, dịch vụ này đã thay đổi luật sử dụng. Người dùng phải kết nối trước hết tới Ivacy Network (một dịch vụ VPN có trả phí hỗ trợ 1GB băng thông miễn phí), sau đó tới trang Instant Torrents để thêm tập tin torrent. Đây quả là một cách tương đối phức tạp.

Chi tiết tại http://instant-torrents.com/

Văn Vượng (Theo Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Cách 1 thì đơn giản và không có gì để nói. Tuy nhiên, một khi admin đã cấm thì chúng ta không nên làm. Dùng máy tính cơ quan để download P2P?

Thử nhanh 4 cái sau, và rất thất vọng:
- BitLet: Dùng Java, nhưng chọn torrent xong (có tầm 50-100 leecher/seeder) thì sau 10 phút vẫn là 0 byte.
- Torrent Relay: không test được, vì giới hạn 800 MB trong khi cần đến 1,5 GB. Lười kiếm torrent khác, nhưng vào cũng đã thấy không ổn định.
- ImageShack: tài khoản free cho 5 GB disk, 10 GB bandwidth. Nghe thì hay, nhưng đưa torrent vào nó vào "tài nguyên cho acc free đã hết, hãy nâng cấp", tức là 5 GB, 10 GB chỉ là con số ảo.
- Instant Torrent: nghe giới thiệu thì khỏi vào, đỡ mất thời gian.