Trào lưu dùng màn hình cảm ứng lớn trên 3 inch, camera từ 8 đến 12 megapixel, tích hợp đầy đủ Wi-Fi, GPS... đang hiện diện trong các điện thoại đời mới.

Memoir của Samung 

Sẽ được tiết lộ tại Triển lãm Mobile World Congress diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ 16-19/2, thiết bị trở nên nổi bật khi kết hợp các ưu điểm: màn hình cảm ứng lớn, camera 'khủng', có tính năng GPS, 3G, giá chỉ 250 USD.

Helena Christensen, nhiếp ảnh gia kiêm người mẫu, là người đầu tiên được trải nghiệm với chiếc máy này. Thiết bị có màn hình cảm ứng, dùng bàn phím Qwerty ảo, công nghệ TouchWiz. Điểm nổi bật là Memoir có camera 8 megapixel, có đèn flash của Xenon, cảm biến CMOS tự động lấy nét, zoom 16x, chống rung, tự động nhận diện gương mặt, tự động thay đổi cân bằng trắng, quay được video hết thẻ nhớ... Điện thoại này được T-Mobile bán ra vào 25/2 tới.

Xem một số ảnh Christensen chụp bằng Memoir và chia sẻ tại Mobile World Congress.

Điện thoại 12,1 megapixel của Sony Ericsson

Là chiếc điện thoại đầu tiên có độ phân giải này, Idou (cái tên tạm thời của sản phẩm) cũng không bỏ qua tính năng thời thượng hiện nay là màn hình cảm ứng lớn tới 3,5 inch. Sản phẩm được trang bị đèn flash Xenon, Wi-Fi, GPS, dùng hệ điều hành Symbian Foundation OS dựa trên nền Symbian và các giao diện Symbian S60 của Nokia.

Xuất hiện tại triển lãm Mobile World Congress, Idou là câu trả lời cho một trong những tin đồn gây xôn xao giới mê di động về số "chấm" pixel kỷ lục. Tin đồn cho là Samsung sẽ sản xuất điện thoại 12 megapixel nhưng hãng vừa xác nhận họ chưa có kế hoạch này.

OmniaHD và BeatDisc của Samsung

OmniaHD là chiếc điện thoại đầu tiên quay video với độ phân giải 720p bằng camera 8,0 megapixel trên màn hình AMOLED lớn 3,7 inch. Trong khi đó, BeatDisc với dáng tròn ở phần dưới sẽ là điện thoại nghe nhạc với phần điều khiển tròn giống như iPod.

Pre của Palm

Là điện thoại nổi bật đầu năm nay, Pre vừa đưa ra tính năng Meet Pre để họp nhóm, giúp người dùng dễ dàng mời bè bạn, theo dõi cuộc trò chuyện, tích hợp tốt giữa Calendar và Contact.

(Theo VnExpress)



Bình luận

  • TTCN (0)