Hôm qua (16/2) Microsoft chính thức vén màn giới thiệu phiên bản mới nhất hệ điều hành di động Windows Mobile 6.5. Đặc điểm nổi bật nhất ở phiên bản này là những tính năng hỗ trợ màn hình cảm ứng và tốc độ truy cập cao hơn.

Greg Sullivan – Giám đốc quản lý sản phẩm cao cấp của Microsoft – khẳng định trọng tâm trong quá trình phát triển Windows Mobile 6.5 là nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như giúp người dùng truy cập nhanh tới các ứng dụng ưa thích hơn.

Cụ thể, Windows Mobile 6.5 cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập nhanh chỉ bằng một ngón tay cái. Màn hình chính được tổ chức theo cấu trúc tổ ong. Mỗi biểu tượng ứng dụng có được một không gian lớn hơn không bị bó hẹp như trong phiên bản trước đây. Microsoft tuyên bố sáng tạo này có thể giúp tạo ra những chiếc điện thoại thông minh màn hình cảm ứng có kích thước nhỏ gọn hơn.

Một nâng cấp nữa được bổ sung thêm cho màn hình chính Windows Mobile 6.5 chính là khả năng có thể nhanh chóng khởi động ứng dụng chỉ bằng một động tác kéo ứng dụng đơn giản. Ví dụ khi người dùng nhìn thấy thông báo một cuộc gọi nhỡ trên màn hình chính thì chỉ cần chạm vào thông báo đó là để có thể thực hiện được cuộc gọi thay vì phải mất thời gian mở khóa điện thoại và khởi động ứng dụng thoại.

Ảnh
Hình ảnh Internet Explorer khi duyệt trang web thực.

Trình duyệt web trong Windows Mobile 6.5 lần này cũng được nâng cấp bổ sung thêm khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng cho phép người dùng di chuyển (pan) và phóng lớn (zoom) trang web chỉ bằng một ngón tay duy nhất. Ngoài ra trình duyệt cũng được tích hợp sẵn Flash Player. Đáng chú ý phiên bản trình duyệt trong phiên bản 6.5 sử dụng động cơ tái hiện HTML tương tự như Internet Explorer 7 trên Windows dành cho PC.

Song song với việc ra mắt Windows Mobile 6.5, Microsoft cũng giới thiệu dịch vụ đồng bộ hóa và sao lưu dữ liệu My Phone đồng thời công bố kế hoạch khai trương cửa hàng ứng dụng tương tự như App Store của Apple. Dự kiến cửa hàng ứng dụng sẽ có tên là Windows Marketplace for Mobile và có khả năng cho phép người dùng quản lý trực tiếp từ web hoặc trên thiết bị.

Theo VnMedia (Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)