Yahoo! vừa thông báo giới thiệu chính thức Yahoo! Mobile, ứng dụng web cung cấp nhiều dịch vụ hứa hẹn trên mobile. Mobile.yahoo.com được thiết kế với mong muốn trở thành nơi mang đến những trải nghiệm di động trực tuyến đầu tiên cho người dùng.

Yahoo! Mobile sẽ có mặt trên iPhone, thiết bị sử dụng Windows Mobile cũng như dòng smartphone từ Nokia, RIM, Samsung, Sony Erricsson và Motorola. Hiện Yahoo! Mobile đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta), hứa hẹn trong quí 2 của năm nay, phiên bản đầy đủ tính năng sẽ phát hành.

Trên thực tế, dịch vụ này bắt chước phong cách iPhone khi chia các ứng dụng thành từng ô vuông như Mail, Maps, Browser, oneSearch và onePlace. Chẳng hạn, ở địa chỉ dành cho iPhone, Yahoo đã tương thích các dịch vụ của mình với những tính năng đã có trên iPhone. Biểu đồ thị trường cổ phiếu trên iPhone chuẩn sẽ có biểu tượng “Y!”. Chỉ cần click vào là người dùng sẽ có thêm thông tin cụ thể về các công ti đã niêm yết giá v.v.

Trung tâm của dịch vụ mới này là Yahoo! oneConnect, một ứng dụng tích hợp email, cho phép truy cập tới hàng loạt mạng xã hội, Yahoo! Messenger, sổ địa chỉ và lịch.

Yahoo! nhận thức rõ trên thực tế chẳng có người dùng nào chỉ khư khư dựa duy nhất vào dịch vụ của mình, như Flick hay Yahoo! Mail chẳng thể đáp ứng được hàng loạt những nhu cầu trực tuyến khác nhau, do đó, Yahoo! Mobile đã tỏ ra rất thức thời khi hỗ trợ khá nhiều dịch vụ khác như Gmail, Windows Live, Hotmail, Twitter và YouTube.

Có lẽ, Yahoo! tin rằng, các dịch vụ trực tuyến của hãng sẽ thể trở thành một phần tất yếu trong sinh hoạt cuộc sống số di động hàng ngày, và mục tiêu đó đã được hãng cụ thể hoá bằng cách mang đến một khả năng đơn giản hoá khi sử dụng dịch vụ. Đáng ngạc nhiên là Google đã từng gác qua một sáng kiến tương tự trước đây.

Khám phá bản thử nghiệm của dịch vụ này tại mobile.yahoo.com.

Văn Vượng (Theo Mashable)



Bình luận

  • TTCN (0)