Theo báo cáo tài chính mới nhất của hãng truyền thông Bloomberg, Wii trước sau cũng phải xếp sau PS3 và Xbox 360 về doanh số.

Theo đó, PS3 và Xobx 360 sẽ thu hút được nhều khách hàng nhờ chính sách giảm giá và tung ra các game giải trí đơn giản (casual game) nhằm cạnh tranh với Wii.

Theo nhà phân tích ngành công nghiệp game, ông Pelham Smithers nhận định, có thể mùa Giáng Sinh năm nay Wii sẽ chiếm lĩnh thị trường, nhưng trong vòng một năm tới, thị trường sẽ không còn của riêng Wii.

Một trong những lý do khiến hệ máy "cảm nhận chuyển động" này mất thị phần là những nhà đầu tư đã cảm thấy tiềm năng phát triển đã hạn chế dần. Theo các nhà đầu tư, Nintendo không còn cơ hội tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Nhà phân tích Hirotoshi Murakami cho rằng những game đơn giản như Wii Sports rất dễ gây nhàm chán chỉ sau vài lần chơi. Hơn nữa, những người chơi game thuộc thể loại "cả thèm, chóng chán", họ không đam mê game như những game thủ thực thụ (hardcore gamer).

Trái ngược với 2 phân tích trên, nhà phân tích Daniel Ernst lại hoàn toàn tin tưởng vào tương lai sáng lạn của Nintendo. Đặc biệt là Wii và DS vẫn tiếp tục tăng trưởng. Mặc dù mọi người vẫn đang tranh luận thì Wii vẫn tiếp tục con đường riêng của mình. Minh chứng cho việc đó là bảnh xếp hạng tại Anh đã thông báo rằng Wii là sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử của "đảo quốc sương mù" với hơn 1 triệu sản phẩm được tiêu thụ.

Cổ phiếu của Nintendo năm ngoái đã tăng 68% nhờ vào sự "tràn lấp" thị trường nhờ Wii và DS.

(Theo PCWorld VN) 



Bình luận

  • TTCN (0)