Hội nghị Thế giới di động 2009 đang diễn ra hết sức sôi động tại thành phố Barcelona. Rất nhiều “chú dế” đang tỏa sáng, mời các bạn cùng tham khảo!

1. Điện thoại xanh của Samsung

Một trong những chiếc điện thoại di động khác thường mà Samsung cho ra mắt năm nay là Blue Earth, điện thoại cảm ứng sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Lưng máy được lắp một tấm cảm thụ ánh sáng mặt trời, một bộ cảm biến với hai ứng dụng: cảm biến đếm số bước chân bạn đi và tính toán lượng khí CO2 thải ra khi bạn đi bộ thay vì lái xe. Blue Earth được làm từ nhựa PCM tái chế từ vỏ chai nước khoáng, hoàn toàn giúp cải thiện ô nhiễm môi trường.

2. Samsung Omnia HD   

Nếu bạn mong muốn một chiếc điện thoại quay video với chất lượng cao, chắc chắn Omnia HD màn hình cảm ứng rộng 3.7 inch này sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Với công nghệ hiển thị Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode, Omnia HD mang lại cho bạn sự sắc nét đến từng chi tiết. Sử dụng hệ điều hành Symbian S60 5.0, model này là một trong số ít các mẫu máy tích hợp camera 8 megapixel và GPS.

3. Bộ đôi Samsung Beat   

Chiều lòng những người cuồng nhiệt với âm nhạc, Samsung tiếp tục giới thiệu một dòng sản phẩm mới với tên gọi Beat bao gồm 2 model: Samsung Beat Disc (trái) và Samsung Beat DJ (phải). Cả hai đều tích hợp màn cảm ứng công nghệ AMOLED, loa ngoài giống của model Bang & Olufsen và một ứng dụng nhận dạng file nhạc.

4. Samsung Memoir   

Thêm một bất ngờ nữa từ nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới, đó là Memoir. Với camera 8 megapixel bao gồm các tính năng dò tìm nháy mắt, khuôn mặt, chống rung, chống mờ và 5 chế độ chụp hình cơ bản. Bên cạnh đó,  máy còn hỗ trợ chia sẻ hình ảnh qua mạng.

5. Sony Ericsson Idou  

Nói riêng về điện thoại di động chụp hình có độ phân giải cao, Sony Ericsson mới chỉ đưa ra Walkman W995 (trái) với độ phân giải của camera cao nhất trong số các mẫu “dế” của hãng, 8.1 megapixel. Tuy nhiên, Sony Ericsson hứa hẹn tung ra bước đột phá mới trong năm nay, đó là model có tên gọi Idou với camera có độ phân giải “khủng”, 12.1 megapixel.

6. HTC Touching Experience, Touch Diamond2   

Hãng thiết kế điện thoại Đài Loan HTC đang tập trung cao độ vào kế hoạch sản xuất điện thoại cảm ứng. Touch Diamond2 là một ví dụ điển hình gần đây nhất và là một trong những chú dế đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5. So với Touch Diamond, phiên bản mới này được trang bị màn hình lớn hơn, 3.2 inch, tuổi thọ pin cao gấp 0,5 lần, camera 5 megapixel. Máy sẽ có mặt tại thị trường châu Âu và châu Á trong quý I năm nay.

7. HTC Touch Pro2   

Cũng dựa trên nền hệ điều hành Windows Mobile, Touch Pro2 là niềm tự hào của HTC, được trang bị bàn phím trượt ngoài. Điểm đặc biệt là với bàn phím dạng QWERTY, bạn dễ dàng soạn thảo văn bản, e-mail. Máy xuất xưởng vào mùa hè năm nay.

8. LG Arena/ KM900

Điểm khác biệt nhất của LG-KM900 là cách sắp xếp menu sử dụng công nghệ Reel Scrolling, thay vì bạn lăn thanh cuộn từ trên xuống dưới để tìm menu thì bạn sẽ phải lăn thanh ngang từ trái qua phải. Máy được trang bị màn hình cảm ứng WVGA 3 inch, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ kết nối GSM, Wi-Fi, GPS. Tháng 3 tới, máy sẽ ra mắt trước tiên ở châu Âu.

9. LG GM730   

GM730 nằm trong số những điện thoại sử dụng phiên bản mới của hệ điều hành Windows Mobile (6.5) xuất xưởng đầu tiên trong năm nay. Với thiết kế thể thao, giao diện thân thiện và chiều dày chỉ 12mm, model này rất được mong đợi.

10. LG GD900   

GD900 trông như một chiếc điện thoại màn cảm ứng thực thụ khi đóng nhờ thiết kế cải tiến xuất sắc theo phong cách hiện đại. Máy sử dụng mạng 3G (HSDPA) và sẽ xuất xưởng trong quý I năm nay.

11. Điện thoại đồng hồ đeo tay LG GD910

GD910 không chỉ hỗ trợ cuộc gọi bằng giọng nói mà còn bằng video. Cách đây 1 tháng LG đã giới thiệu model này tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng ở Las Vegas nhưng đây là lần đầu tiên người yêu công nghệ được “sờ tận tay” mẫu máy này.

12. Nokia E55   

E55 là một trong 2 mẫu điện thoại “được gọt mỏng” mà Nokia muốn giới thiệu tại sự kiện này. Đây là chú dế dạng thanh kẹo đầu tiên của Nokia áp dụng phím kiểu BlackBerry Pearl, tức là chỉ có 2 chữ cái trên 1 phím bấm. Máy sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý II năm nay.

13. Nokia E75

E75 ra đời thay thế cho serie 9000 “cục gạch” đã lạc hậu. Được sản xuất với nhiều màu sắc dễ dàng cho bạn lựa chọn, E75 trang bị bàn phím QWERTY, camera 3,2 megapixel và chỉ dày hơn 1,2 cm.

14. Garmin-Asus Nuvifone M20

M20 là thành quả của sự kết hợp giữa Garmin và Asus. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3.5G, tích hợp các tính năng hiện đại của GPS, màn hình cảm ứng VGA, camera 3 megapixel.

15. Acer M900

Acer, một công ty nổi tiếng về sản xuất notebook và netbook, muốn khẳng định vị trí trên thị trường điện thoại di động. Nỗ lực của hãng thể hiện qua chiến dịch ra mắt 8 model “dế” cùng lúc. Trong số đó, M900 hấp dẫn hơn cả. Máy hỗ trợ HSDPA, bàn phím trượt dạng QWERTY, màn cảm ứng WVGA 3,8 inch, GPS, camera tự động lấy tiêu cự 5 megapixel và sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

16. Acer DX900 “hai trong một”

Một mẫu điện thoại khác của Acer là DX900 thu hút sự chú ý bởi máy tích hợp 2 thẻ SIM, hỗ trợ 2 chuẩn mạng khác nhau HSDPA và EDGE. DX900 được trang bị màn hình cảm ứng VGA 2,8 inch, camera 3,2 megapixel tự động lấy nét.

Theo DânTrí (PC World)


Bình luận

  • TTCN (0)